Vì quên khăn quàng đỏ, một học sinh của Trường THCS Minh Khai (phường Trường Thi, TP. Thanh Hóa) đã bị giáo viên chủ nhiệm bắt ngồi dưới nền đất ở cuối lớp.

Mấy ngày qua, trên mạng xã hội phát tán bức ảnh một nam sinh bị giáo viên chủ nhiệm phạt phải ngồi học dưới nền nhà ở cuối lớp vì quên đeo khăn quàng đỏ trong khi những học sinh cùng lớp vẫn ngồi học bình thường trên bàn. Sự việc khiến nhiều phụ huynh rất bức xúc.

{keywords}
Nam sinh đang phải ngồi ở dưới đất cuối lớp

Được biết, em học sinh bị phạt trong bức ảnh là của trường THCS Minh Khai, phường Trường Thi, TP. Thanh Hóa.

Ông Tạ Hồng Lựu, Trưởng phòng GD-ĐT TP Thanh Hóa, xác nhận sự việc xảy ra ở Trường THCS Minh Khai hôm thứ 2, trong tiết học sau buổi chào cờ đầu tuần (ngày 18/12).

Theo ông Lựu, trong buổi chào cờ, một nam học sinh lớp 6G không có khăn quàng đỏ. Khi Đội cờ đỏ chấm thì lớp này bị trừ điểm thi đua.

“Cô giáo chủ nhiệm còn yêu cầu em này để 10 khăn quàng đỏ bỏ trong tủ lớp để khi nào quên thì có mà dùng, bởi em này hay quên. Sau đó, cô có phạt em ngồi xuống cuối lớp” - ông Lựu thông tin.

Cũng theo ông Lựu, khi xảy ra sự việc không ai chụp lại được cảnh đó. Gia đình học sinh sau khi biết chuyện bức xúc nên đến trường dựng lại cảnh này để chụp ảnh.

Khi gia đình phản ánh, cô giáo đã nhận sai và đến nhà xin lỗi. Nhà trường cũng đã yêu cầu cô giáo làm bản kiểm điểm và họp hội đồng phê bình.

“Học sinh hay quên cái này, cái kia. Việc giáo viên phạt học sinh như vậy là phản giáo dục. Qua đây, tôi sẽ họp rút kinh nghiệm về cách cư xử của giáo viên cho toàn ngành” - ông Lựu cho biết.

Lê Anh