- 14 chương trình mới mang đậm tính giáo dục và giải trí lành mạnh dành cho trẻ em sẽ chính thức được phát sóng trên kênh truyền hình giáo dục quốc gia VTV7 trong hè này.

{keywords}
Một chương trình về thí nghiệm khoa học dành cho các em nhỏ được phát sóng trên kênh VTV7

Các chương trình dành cho đối tượng trẻ em từ độ tuổi mầm non tới trung học phổ thông. Đặc biệt, còn có những chương trình dành cho phụ huynh, nhằm giúp cha mẹ có thêm những kỹ năng trong việc chơi cùng con.

Chia sẻ trong buổi giới thiệu chương trình mới sẽ phát sóng trong năm 2017, Giám đốc kênh truyền hình VTV7 – bà Nguyễn Thị Kim Hoa - cho biết, kênh truyền hình giáo dục quốc gia VTV7 đã chính thức phát sóng được khoảng một năm rưỡi với thời lượng 18 tiếng/ ngày. Những người sáng lập và phát triển đặt kỳ vọng VTV7 sẽ trở thành kênh truyền hình giáo dục hàng đầu Việt Nam, có thể giúp học sinh trên khắp mọi miền có thể học các môn học qua sóng truyền hình.

Bà Kim Hoa cũng bày tỏ lo ngại trước xu hướng trẻ em hiện nay đang tiếp xúc ngày càng nhiều với những nội dung không an toàn trên Internet, mạng xã hội… Trước thực tế đó, những người làm truyền hình cho trẻ em như VTV7 luôn luôn nỗ lực để trả lời tốt câu hỏi “Trẻ em thích xem gì?”

Tại đây, bà cũng kêu gọi sự cộng tác, đóng góp ý kiến của những em nhỏ, phụ huynh theo dõi các chương trình của VTV7 để giúp những người thực hiện chương trình xây dựng được những sản phẩm mới ngày càng hữu ích và đáp ứng tốt hơn nhu cầu, mối quan tâm của các em.

Các chương trình mới của kênh VTV7 trong năm 2017 phụ huynh có thể tham khảo để gợi ý cho con em mình:

Cùng nhún nhảy

Chương trình dành cho đối tượng các em nhỏ. Đây là một chương trình truyền cảm hứng vận động, nhảy múa thông qua các bài nhảy đơn giản, vui nhộn, khắc phục việc trẻ xem tivi một cách thụ động và ngồi lì một chỗ. “Cùng nhún nhảy” được kỳ vọng sẽ là một gợi ý cho các trường mầm non trên cả nước tham khảo để triển khai cho các bé.

1 2 3 Ta cùng đếm

Đây là một chương trình giúp các bé học số đếm với sự đồng hành của anh Kiến Tím quen thuộc trong chương trình ABC Vui từng giờ.

Sáng tạo 102

Đây là một chương trình dạy thủ công dành cho trẻ em, thông qua các hoạt động như: dạy thủ công, vẽ tranh, khéo tay, tái chế.

Follow us

Là chương trình học tiếng Anh giao tiếp với ngôn ngữ hoàn toàn tự nhiên, không sách vở của người Anh, Mỹ qua những trải nghiệm cuộc sống, văn hóa ở Việt Nam. Đồng thời, Follow us sẽ giúp người xem chỉnh sửa các cách nói tiếng Anh chưa chính xác, chắp ghép và kém thông dụng mà bao năm qua nhiều người Việt đã học.

Ngày xưa cổ tích

Là một chương trình hoạt hình được lấy cảm hứng từ những truyện cổ dân gian Việt Nam, được chuyển thể thành thể loại truyền hình theo một cách “vừa cổ điển vừa hiện đại”. Điều đặc biệt là những câu chuyện cổ tích này được thể hiện dưới hình thức cắt dán giấy, rối bóng…

Xưởng thiết kế mộng mơ

Là một chương trình truyền cảm hứng sáng tạo dành cho các bạn nhỏ yêu thích thiết kế thời trang từ 6-11 tuổi. Các bé sẽ vẽ ý tưởng trên giấy và chương trình sẽ giúp biến những ý tưởng đó trở thành những bộ trang phục thật. Những kiến thức cơ bản về thời trang và văn hóa trong chương trình sẽ giúp các em hiểu biết hơn về các loại trang phục, màu sắc, chất liệu, để từ đó các em có thể chủ động lựa chọn trang phục cá nhân.

Những người bạn cầu vồng

Là chương trình dành cho các em học sinh mẫu giáo. Trong mùa mới, chương trình gồm 4 nhân vật mang tạo hình đồ chơi, có nhiệm vụ dẫn dắt các bé tìm hiểu những nội dung của chương trình một cách nhẹ nhàng, khơi nguồn cảm hứng qua các hoạt động ca hát, nhảy múa, đọc truyện…

Heo đất

Là chương trình dành cho các em nhỏ trong độ tuổi tiểu học, với những bài học về quản lý tài chính đầu tiên.

Phóng viên cấp 1

Đây là chương trình đưa ra những thông tin, tin tức về những vấn đề mà các em trong lứa tuổi từ 8-11 quan tâm. Sau đó, dưới cách nhìn nhận của mình, các em sẽ đưa ra những quan điểm và chính kiến để đánh giá về những vấn đề đó.

Văn vui vẻ (mùa 2)

Chương trình là những tiểu phẩm từ 5-7 phút, mang lại những cách tiếp cận đa chiều và linh hoạt cho các bạn học sinh trong quá trình tìm hiểu tác phẩm văn học.

Cuốn sách của em

Chương trình là cầu nối để các bạn nhỏ có cơ hội chia sẻ về cuốn sách đã đọc và những cuốn sách yêu thích của mình trên sóng truyền hình. Bên cạnh đó, chương trình sẽ có những thử thách đáng yêu dành cho các bé như vẽ tranh, làm thơ, đóng kịch… để minh họa nội dung trong cuốn sách mà mình đã đọc.

Cuộc thi tranh biện Trường Teen 2017

Đây là cuộc thi tranh biện dành cho học sinh THPT trên toàn quốc do kênh VTV7 tổ chức. Với mô hình dựa trên luật tranh biện quốc tế, nhằm mục đích mở rộng và phát triển hình thức tranh biện tới học sinh, chương trình tạo môi trường cho các bạn tương tác về ý tưởng cũng như tạo cơ hội để các bạn nói lên tiếng nói của mình.

Mẹ ơi tại sao? Cẩm nang làm mẹ siêu nhân

Đây là chương trình truyền hình thực tế dành cho các bà mẹ nhằm giúp các phụ huynh biết cách chơi với con một cách sáng tạo, vui vẻ mà không tốn quá nhiều thời gian. Kịch bản chương trình theo tình huống thực tế của mẹ và bé và cũng là cảm xúc thật của bé trong suốt quá trình tương tác với mẹ.

Những cặp mẹ con tham gia chương trình sẽ được tuyển chọn và người mẹ là những người có kỹ năng trong việc nuôi dạy con, có thể đến từ các đất nước khác nhau.

Crack ‘em up

Là gameshow về phát âm tiếng Anh, thách thức người chơi qua những vòng thi từ mức độ đơn giản như đọc các từ mà người Việt Nam thường hay nói sai, cười nghiêng ngả với phần thi mô tả, đoán tranh cho đến vòng thi thách thức cỗ máy thông minh của chương trình nhận diện giọng nói của từng người chơi. Độ khó sẽ tăng lên đến đỉnh điểm với vòng cuối khi người chơi bị thách thức đọc những câu tiếng Anh xoắn lưỡi.

  • Nguyễn Thảo