- Sáng 14/5, UBND huyện Đông Anh phối hợp với Công ty CP Dầu khí Đại Hải khai trương đề án “Dạy bơi, phòng chống đuối nước cho học sinh Tiểu học, THCS huyện Đông Anh bằng bể bơi thông minh”.

{keywords}
UBND huyện Đông Anh thí điểm mô hình bể bơi này tại Trường THCS Hải Bối. 

Nói là bể bơi di động bởi các trường sẽ không phải mất thêm diện tích hay quá nhiều chi phí để xây dựng. 

Các bể bơi này có thể tận dụng đặt ở các khoảng không sẵn có và đặc biệt có thể dỡ bỏ khi không dùng đến với chi phí 150 triệu đồng/bể bơi. Bể bơi thông minh này cũng đầy đủ các chức năng lọc nước tuần hoàn,...

{keywords}
Bể bơi có thể lắp đặt và tháo dỡ khi cần thiết thông qua hệ thống khung sắt

Bể bơi thông minh tại các trường học do UBND huyện Đông Anh lắp đặt là một trong những mô hình phòng, chống đuối nước sáng tạo và lần đầu tiên triển khai tại các huyện, thị xã ngoại thành. Bể bơi thông minh đầu tiên được lắp đặt thí điểm tại trường THCS Hải Bối.

Nhằm thực hiện Quyết định của Thủ tướng về phê duyệt chương trình phòng chống tai nạn thương tích trẻ em giai đoạn 2016 – 2020 và chỉ đạo của Sở GD-ĐT Hà Nội, UBND huyện Đông Anh đã phê duyệt chương trình này.

Ông Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội đánh giá đây là giải pháp rất phù hợp với điều kiện nông thôn bởi chi phí đầu tư thấp hơn nhiều và có thể mang lại hiệu quả tốt hơn so với phương thức xây dựng bể bơi kết cấu cứng được một số quận, huyện thí điểm triển khai trước đây.

{keywords}
Các huấn luyện viên hướng dẫn các động tác khởi động và bơi.

Theo bà Dương Thị Sáu, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Đông Anh trong năm 2017, địa phương sẽ phối hợp với chủ đầu tư tiến hành triển khai thí điểm đặt thêm 6 bể bơi thông minh tại các trường khác trên địa bàn huyện. Phấn đấu đến hết năm 2018, mỗi xã, thị trấn sẽ có ít nhất 1 trường được lắp đặt bể bơi thông minh và 80% học sinh trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện biết bơi.

Đại diện công ty đã cam kết bể bơi thông minh bảo đảm tiêu chuẩn quy định, các yêu cầu về vệ sinh nguồn nước và có máy lọc tuần hoàn làm sạch nước.

{keywords}
Các em học sinh thích thú trải nghiệm bể bơi ngay trong sân Giáo dục thể chất.

Các em học sinh sẽ không chỉ được học bơi, mà còn được trang bị kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước. Ngoài ra, các bậc phụ huynh cũng có thể theo dõi, quan sát hoạt động học tập bơi lội của con em qua hệ thống camera giám sát…

Thanh Hùng