Chiều ngày 19/12, thượng tá Nguyễn Văn Triều, Trưởng Công an huyện Hoài Ân, cho biết qua vận động của cơ quan công an huyện và chính quyền địa phương, gia đình đã đưa em N.N.Ph. (học sinh lớp 11A4 Trường THPT Trần Quang Diệu) đến trình diện sau 2 ngày bỏ trốn.

“Bước đầu qua làm việc, cháu Ph. đã nhận thấy cái sai. Nguyên nhân cụ thể dẫn tới vụ việc thì chúng tôi vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ”, thượng tá Triều nói.

Còn ông Trần Thức, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Quang Diệu, cho biết: “Đến giờ, chúng tôi vẫn chưa biết nguyên nhân vì sao em Ph. lại đánh thầy giáo Khanh. Khi nào Công an huyện Hoài Ân có kết luận, chúng tôi sẽ có thông tin chính thức đến cơ quan báo chí và có hướng xử lý”. 

Trong khi đó, Sở GD-ĐT tỉnh Bình Định, cho biết nguyên nhân xảy ra sự việc trên có thể bắt nguồn từ cả 2 bên. “Sau khi thầy Khanh bình phục, chúng tôi sẽ yêu cầu cả 2 thầy trò cùng làm tường trình về vụ việc. Quan điểm của Sở phải được làm rõ việc này và không bao che. Điều gì chưa giáo dục đến nơi, phải giáo dục thêm, còn sai phạm là phải xử lý kể cả thầy và trò”, ông Đào Đức Tuấn, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bình Định nhấn mạnh.

Như đã thông tin, lúc 8h35’ngày 17/12, khi thầy Khanh đi lên cầu thang để vào lớp dạy tiết thứ 2 thì bất ngờ bị em Ph. dùng cán dù đánh liên tiếp vào đầu và mặt. Sau khi đánh xong, em Ph. bỏ chạy ra ngoài sân trường. Sau đó, thầy Khanh được giáo viên nhà trường đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn (huyện Hoài Nhơn, Bình Định) cấp cứu.

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT Bình Định, em Ph. là học sinh cá biệt, năm học lớp 10 đã bị kỷ luật cảnh cáo, năm học này bị kỷ luật hình thức đuổi học một tuần.

Ánh Nguyên

Học sinh cá biệt bỏ trốn sau khi đánh thầy giáo nhập viện

Học sinh cá biệt bỏ trốn sau khi đánh thầy giáo nhập viện

Sáng 19/12, Sở GD-ĐT tỉnh Bình Định cho biết đã có báo cáo chính thức gửi Bộ GD-ĐT và UBND tỉnh này về vụ việc học sinh đánh thầy giáo xảy ra tại Trường THPT Trần Quang Diệu (huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định).