- Thanh tra Bộ GD-ĐT nhìn nhận tình hình thu chi đầu năm học, dạy thêm học thêm vẫn tồn tại và diễn biến phức tạp.

Thanh tra Bộ GD-ĐT vừa có công văn yêu cầu tiếp tục triển khai công tác thanh tra dạy thêm, học thêm và thu chi đầu năm học.

Theo báo cáo, từ đầu năm học đến nay, hầu hết các sở đã xây dựng kế hoạch và tổ chức thanh tra, kiểm tra kịp thời. Nhiều sở đã tổ chức nhiều đoàn thanh tra, kiểm tra như Hà Nội, Thái Nguyên, Quảng Ngãi,….

Qua đó nhiều sở đã ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm, chấn chỉnh và xử lý nghiêm các vi phạm như Thanh Hóa, Hà Giang, TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng,…đảm bảo trật tự, kỷ cương trong việc dạy thêm học thêm và thu chi đầu năm học được cải thiện.

Tuy vậy, vẫn còn một số sở triển khai chưa quyết liệt, chậm báo cáo gây khó khăn trong việc tổng hợp, theo dõi và chỉ đạo. Tình hình thu chi đầu năm học, dạy thêm-học thêm vẫn tồn tại và diễn biến phức tạp.

Bộ GD-ĐT đề nghị các địa phương tiếp tục triển khai công tác thanh tra, kiểm tra trong các cơ sở giáo dục, góp phần khắc phục cơ bản tình trạng thu chi, dạy thêm – học thêm trái quy định, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh.

Thanh Hùng

Chấm dứt lợi dụng danh nghĩa Ban đại diện cha mẹ học sinh để lạm thu

Chấm dứt lợi dụng danh nghĩa Ban đại diện cha mẹ học sinh để lạm thu

Bộ GD-ĐT vừa có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về kiểm tra và xử lý dứt điểm tình trạng lạm thu trong các cơ sở giáo dục.

Tấp nập chấn chỉnh lạm thu tiền trường

Tấp nập chấn chỉnh lạm thu tiền trường

Sau khi các khoản thu bất hợp lý được thông tin trên các phương tiện truyền thông, nhiều Sở GD-ĐT đã lập các đoàn thanh tra về địa phương và về các trường kiểm tra việc thu chi đầu năm.

Hà Nội công bố đường dây nóng về lạm thu

Hà Nội công bố đường dây nóng về lạm thu

Sở GD-ĐT Hà Nội vừa công bố số điện thoại đường dây nóng của các quận, huyện, thị xã để học sinh, phụ huynh và nhân dân phản ánh các hiện tượng thu chi không đúng quy định năm học 2017-2018 tại các trường học trên địa bàn.

Cho con nghỉ học để phản đối lạm thu

Cho con nghỉ học để phản đối lạm thu

Không đồng tình với các khoản thu đầu năm, gần 300 học sinh Trường Mầm non xã Quảng Thái (huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) được cha mẹ cho ở nhà để phản đối.

Phó Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh tình trạng lạm thu

Phó Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh tình trạng lạm thu

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn truyền đạt yêu cầu của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về việc chấn chỉnh tình trạng lạm thu đầu năm học.