Các quận, huyện trên địa bàn TP.HCM không được giấu thông tin hay chậm báo cáo khi xảy ra tình trạng bạo hành trẻ em.

UBND TP.HCM vừa có công văn khẩn về việc tăng cường quản lý các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục, nhóm trẻ gia đình.

Theo UBND Thành phố, thời gian gần đây, trên địa bàn thành phố liên tục xảy ra các trường hợp liên quan đến việc giáo viên, người giữ trẻ của các trường mẫu giáo tư thục, nhóm trẻ gia đình đã có những hành vi không phù hợp với trẻ gây bức xúc trong dư luận xã hội. Các cơ sở giáo dục mầm non tư thục, đặc biệt là các nhóm lớp độc lập tiềm ẩn nguy cơ không đảm bảo an toàn về thể chất, tinh thần cho trẻ em.

{keywords}

Hình ảnh bảo mẫu đánh trẻ khi cho ăn ở Gò Vấp (Ảnh: Cắt từ clip)

UBND Thành phố đề nghị Sở GD-ĐT, UBND các quận, huyện tăng cường thanh tra, kiểm tra đột xuất công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục, đảm bảo an toàn cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non tư thục.

Đồng thời, địa phương cần có biện pháp phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm đạo đức nhà giáo trong chăm sóc, giáo dục trẻ.

UBND quận, huyện cũng phải công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng và thông báo đến các tổ dân phố về các nhóm lớp tư thục độc lập đã được cấp phép, chưa được cấp phép hoặc bị đình chỉ hoạt động trên địa bàn.

Thành phố cũng đề nghị quận, huyện kịp thời báo cáo UBND và các sở ngành có liên quan khi có xảy ra tình trạng bạo hành trẻ em, vi phạm đạo đức nhà giáo của giáo viên mầm non, người giữ trẻ, không giấu thông tin, chậm báo cáo gây ảnh hưởng đến dư luận, tâm lý hoang mang cho phụ huynh học sinh.

Phương Chi

Bắt nữ giúp việc hành hạ bé gái hơn 1 tháng tuổi ở Hà Nam

Bắt nữ giúp việc hành hạ bé gái hơn 1 tháng tuổi ở Hà Nam

Công an tỉnh Hà Nam đã bắt khẩn cấp nữ giúp việc hành hạ bé gái hơn một tháng tuổi ở TP Phủ Lý.

Bà nội tiết lộ vụ bé hơn 1 tháng tuổi bị giúp việc bạo hành

Bà nội tiết lộ vụ bé hơn 1 tháng tuổi bị giúp việc bạo hành

Sáng 23/11, gia đình của nạn nhân trong vụ giúp việc bạo hành trẻ em ở Hà Nam đã đưa con gái đi kiểm tra sức khỏe tại một bệnh viện ở Hà Nội.

Người giúp việc hành hạ bé gái một tháng tuổi có thể bị phạt 3 năm tù

Người giúp việc hành hạ bé gái một tháng tuổi có thể bị phạt 3 năm tù

Theo luật sư Giang Hồng Thanh, hành vi bạo hành bé gái hơn một tháng tuổi nếu chứng minh được có thể bị phạt theo luật hình sự, với mức án tối đa 3 năm tù.

Bé gái hơn một tháng tuổi bị người giúp việc hành hạ dã man

Bé gái hơn một tháng tuổi bị người giúp việc hành hạ dã man

Clip ghi cảnh người phụ nữ dùng tay bóp miệng, đập vào đầu, hành hạ bé gái hơn một tháng tuổi đang khiến độc giả mạng phẫn nộ.