- Đó là một trong những nội dung mà Sở GD-ĐT  Hà Nội sẽ thực hiện để tăng cường công tác an toàn thực phẩm và quản lý bữa ăn học đường trong các trường học.

Cụ thể, Sở GD-ĐT Hà Nội vừa có công văn yêu cầu các cơ sở giáo dục trực thuộc thực hiện tốt các nhiệm vụ:

Tất cả các trường có bếp ăn tập thể thực hiện nghiêm các quy định về an toàn thực phẩm và dinh dưỡng học đường. Thực hiện nghiêm túc ký kết hợp đồng có thỏa thuận chặt chẽ với các đơn vị cung cấp suất ăn bán trú/cung ứng thực phẩm, rau an toàn, chú ý truy nguồn gốc thực phẩm. Thực hiện tốt các quy định với bếp ăn tập thể và cán bộ quản lý, người trực tiếp liên quan đến thực phẩm, nhân viên cấp dưỡng và các phương tiện vận chuyển suất ăn và lưu trữ, chứa thực phẩm.

Cùng đó, phải lập, lưu trữ hồ sơ sổ sách theo quy định, ghi chép đầy đủ hàng ngày (sổ kiểm thực 3 bước, sổ lưu mẫu thức ăn đính kèm).

Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ tăng cường kiểm tra đột xuất và định kì công tác bán trú, an toàn thực phẩm và bữa ăn học đường. Ảnh minh họa.

Tổ chức tốt hoạt động của ban chỉ đạo bán trú, phân công trách nhiệm rõ ràng. Tăng cường kiểm soát, kiểm tra chất lượng, định lượng thực phẩm từ lúc nhập đến chế biến thành phẩm chia cho các bữa ăn; giám sát khâu chế biến, chia, cấp phát thức ăn đủ định lượng, đảm bảo vệ sinh và thời gian, thực hiện lưu mẫu đúng quy định.

Đồng thời, tăng cường phát huy vai trò giám sát thường xuyên và đột xuất của Ban đại diện cha mẹ học sinh và ban chỉ đạo trong việc phối hợp tổ chức bữa ăn bán trú, giám sát nguồn gốc nguyên liệu thực phẩm của nhà cung cấp, quy trình phân chia và định lượng suất ăn, có minh chứng cụ thể. Thực hiện tự kiểm tra, ghi biên bản, họp rút kinh nghiệm và điều chỉnh kịp thời công tác bán trú, bữa ăn học đường.

Tiếp tục thực hiện các biện pháp đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh lớp học, phòng chống dịch bệnh, an toàn thực phẩm theo hướng dẫn của ngành y tế.

Phối hợp với UBND các phường, xã, các đơn vị liên quan giải quyết khó khăn vướng mắc về vệ sinh môi trường; phối hợp giải quyết hàng quà, hàng rong xung quanh trường học.

Theo dõi tình hình sức khỏe học sinh, giáo viên tại trường học, phát hiện sớm các trường hợp có biểu hiện rối loạn tiêu hóa, sốt, nôn, thực hiện cách ly và hướng dẫn đến cơ sở y tế khám, điều trị; báo cáo cơ quan y tế địa phương và phòng giáo dục để có hướng xử lý kịp thời.

Về phía Sở GD-ĐT, sẽ tăng cường kiểm tra đột xuất và định kì công tác bán trú, an toàn thực phẩm và bữa ăn học đường.

Thanh Hùng

Bữa bán trú “nghèo nàn”: Phòng Giáo dục nói gì?

Bữa bán trú “nghèo nàn”: Phòng Giáo dục nói gì?

Trước thông tin phụ huynh phản ánh Trường Tiểu học Nam Trung Yên (Hà Nội) cho trẻ ăn bán trú quá đạm bạc, Phòng GD-ĐT quận Cầu Giấy đã kiểm tra, xác minh làm rõ sự việc.

Con ăn bán trú, mẹ thấp thỏm lo

Con ăn bán trú, mẹ thấp thỏm lo

Chuyện ăn bán trú của con luôn là chủ đề được nhiều mẹ quan tâm, bởi nó ảnh hưởng tới sức khỏe của con hằng ngày.

Phụ huynh tố trường tiểu học cho trẻ ăn bán trú “nghèo nàn”

Phụ huynh tố trường tiểu học cho trẻ ăn bán trú “nghèo nàn”

Một số phụ huynh có con học tại Trường Tiểu học Nam Trung Yên (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho rằng nhà trường cho trẻ ăn bán trú nghèo nàn và không đủ khẩu phần 28.000 đồng/ngày.