Sáng ngày 17/2, chủ nhóm mầm non Apollo đã có tường trình về việc cô hiệu trưởng doạ ném học sinh qua cửa sổ để ép ăn. Phòng GD-ĐT quận Bình Thạnh cho biết sẽ đình chỉ nhóm trong ngày hôm nay.

Bà Phạm Thị Loan, Phó phòng GD-ĐT quận Bình Thạnh, đánh giá đây là sự việc rất nghiêm trọng, ảnh hưởng tới tâm lý học sinh.

“Hiện tại, Phòng đã làm việc với chủ nhóm mầm non và Phường 12 là nơi nhóm mầm non đóng và yêu cầu đình chỉ nhóm trẻ ngay từ chiều hôm nay. Đầu tuần sau, phòng sẽ kiểm tra lại một lần nữa” - bà Loan cho biết.

{keywords}

Hình ảnh được trích từ diễn đàn mạng

Tường trình với báo chí, ông Võ Hàn Lam, chủ nhóm mầm non Apollo xác nhận sự việc xảy ra tại nhóm mầm non Apollo, Phường12, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Theo ông Lam, tất cả các hình ảnh về sự việc đã được phản ánh qua hình ảnh được phụ huynh ghi lại từ camera của nhà trường và đưa lên mạng. Người ôm em bé doạ ném qua cửa sổ là cô hiệu trưởng. Em bé bị cô giáo ôm trong hình là nữ, 22 tháng tuổi, được phụ huynh gửi từ trước Tết nguyên đán.

"Đó là một giáo viên mầm non đã có kinh nghiệm, tốt nghiệp đại học chuyên ngành mầm non, sinh năm 1976. Trước khi mời cô về làm việc chúng tôi cũng đã tìm hiểu rất kỹ, đây là sự cố đầu tiên của cô nên hiện tại cô cũng rất hoang mang, lo sợ và chỉ khóc" - ông Lam cho biết.

Hiện tại, cô hiệu trưởng doạ ném học sinh qua cửa sổ đã bị đỉnh chỉ. Chủ nhóm đang yêu cầu cô làm tường trình về sự việc.

Liên quan đến phụ huynh em bé, ông Lam cho biết “Khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã trao đổi với gia đình của bé. Phía phụ huynh cũng không muốn làm lớn chuyện”.

Ông Lam gửi lời xin lỗi đến phụ huynh và em bé, và khẳng định "Đây là hành vi phản giáo dục dù chưa gây ra tác hại cho bé”.

Được biết, cơ sở này vừa được thành lập đầu tháng 12/2016, có 15 bé, 6 giáo viên và bảo mẫu. “Chiều hôm nay chúng tôi sẽ mời toàn bộ phụ huynh các bé khác đến để trả lại học phí và trình bày để họ chuyển trường cho con. Chúng tôi rất tiếc về sự việc” - ông Lam bày tỏ.

Trao đổi với VietNamNet, phụ huynh của em bé bị doạ ném cho biết hiện tại bé đã thôi học. Theo chị, “Cô hiệu trưởng và các cô giáo khác ở cơ sở rất thương bé, nhưng cô không ý thức được hành động của mình có thể gây nguy hiểm cho em bé”.

Phụ huynh cũng cho biết không muốn làm lớn chuyện mà chỉ muốn nhắc nhở cô và các phụ huynh khác, dù tin cô nhưng thỉnh thoảng phụ huynh cũng cần kiểm tra bé, đặc biệt khi bé có các hành động bất thường như không muốn đi học, ngủ không ngon.

Chủ nhóm mầm non bày tỏ về sự việc:

Tuệ Minh