Lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Hải Hà (Quảng Ninh) vừa cho biết sự việc nhóm nữ sinh hành hung bạn dã man xảy ra vào trưa ngày 21/2 tại khu đập thuộc xã Quảng Chính có nguyên nhân là do mâu thuẫn trên Facebook.

Sau khi xem xét tất cả các tình tiết trong clip và lời khai của nữ sinh bị đánh, Phòng GD-ĐT huyện Hải Hà đã đưa ra mức kỉ luật là một nữ sinh lớp 10 bị đình chỉ học một tuần, 3 nữ sinh nhận mức giám sát một năm.

Ngày 27/2, Phòng GD-ĐT huyện Hải Hà cho biết nguyên nhân vụ việc xuất phát từ chuyện tình cảm. Thấy người yêu đang làm ăn ở Móng Cái chat với Linh (học lớp 8) trên Facekook, Hảo (lớp 10 trường THPT Quảng Hà) cho rằng Linh cướp bạn trai mình nên rủ thêm 3 nữ sinh khác ở Trường THCS Phú Hải tham gia "dằn mặt".

Vì vậy, trưa ngày 21/2, sau khi tan học, bốn nữ sinh này thuê taxi đến tận nhà Linh, bắt lên xe chở ra khu vực đập nước thuộc xã Quảng Chính. Tại đây, ba nữ sinh cấp hai lao vào túm tóc, đánh túi bụi, xé áo Linh rồi bắt quỳ để xin lỗi. Còn Hảo quay video gần 5 phút về cho người yêu xem và tung lên mạng.

Sau vụ hành hung, Linh được bệnh viện địa phương xác định đa chấn thương phần mềm, một bên tai bị ù. Hôm qua 26/2, Linh được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh để khám. Chi phí khám cho Linh tại bệnh viện đã được phụ huynh 4 nữ sinh hàng hung bạn đảm nhận chi trả.

Phạm Công

* Tên nhân vật đã được thay đổi