Trường Tiểu học Diên Lãm, huyện Quỳ Châu (Nghệ An), đã quyết định đình chỉ dạy học tạm thời đối với cô giáo dùng thước nhựa đánh 23 học sinh làm bài kiểm tra không đạt yêu cầu.

Sự việc này đã được bà Nguyễn Thị Châu, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Quỳ Châu, xác nhận. Theo đó, sau khi nhận được thông tin về sự việc cô giáo Quang Thị Hương, Trường Tiểu học Diên Lãm, dùng thước đánh học sinh trong lớp, Phòng GD-ĐT đã vào làm việc ở trường để xác minh sự việc. Đồng thời, Phòng yêu cầu nhà trường tạm đình chỉ việc dạy học của cô Hương trong thời gian chờ xem xét hình thức kỷ luật.

{keywords}
Trường Tiểu học Diên Lãm nơi xảy ra sự việc được phản ánh

Trước đó, nhiều phụ huynh học sinh lớp 4A, trường Tiểu học Diên Lãm, huyện Quỳ Châu, Nghệ An đã có phản ánh việc cô giáo chủ nhiệm Quang Thị Hương dùng tay và thước đánh học sinh, gây ảnh hưởng sức khỏe, tâm lý các em.

Qua trao đổi, cô Hương cũng thừa nhận và tường trình: Chiều 15/3, xem kết quả bài kiểm tra khảo sát chất lượng môn Toán và Tiếng Việt của lớp, chỉ có 5 – 6 em đạt yêu cầu trong tổng số 27 học sinh cả lớp. Các em còn lại bị điểm kém, trong đó có những em học lực khá. Lo lắng và nóng giận vì kết quả này, nên cô đã mắng và đánh 23 em học sinh.

Trường Tiểu học Diên Lãm sau đó đã họp hội đồng kỷ luật về việc ứng xử sư phạm của cô giáo Quang Thị Hương. Cũng theo kế hoạch, trong sáng ngày mai (21/3), Trường Tiểu học Diên Lãm sẽ hoàn thiện toàn bộ hồ sơ để gửi ra cho Phòng GD-ĐT huyện để xin ý kiến trước khi họp hội đồng kỷ luật. Việc xử lý sẽ được thực hiện theo Nghị định số 27/2012/NĐ – CP Quy định về xử lý kỷ luật viên chức.

Trường Tiểu học Diên Lãm cũng đã tổ chức họp phụ huynh để xin ý kiến về việc xử lý kỷ luật cô giáo Quang Thị Hương. Cô giáo Quang Thị Hương cũng rất thành khẩn trong quá trình nhận lỗi, tự kiểm điểm và hứa sẽ khắc phục khuyết điểm, không để xảy ra sai phạm.

Liên quan đến vấn đề này, bà Nguyễn Thị Châu, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Quỳ Châu, cho biết: Đây là một sự việc đáng tiếc, hi hữu trong ngành giáo dục huyện Quỳ Châu.

Trên thực tế, bài kiểm tra theo chuyên đề mà Trường Tiểu học Diên Lãm vừa tổ chức cho học sinh chỉ có mục đích xem xét kết quả học tập và quá trình tiến bộ của học sinh chứ không lấy điểm để đánh giá vào cuối năm. Tuy nhiên vì kết quả quá thấp (những em bị đánh đều có điểm dưới trung bình), trong đó có nhiều em học khá nên cô giáo Hương đã quá lo lắng và có hành động “bột phát”.

Theo Hồ Lài/ Báo Giáo dục và Thời đại