- Đọc những dòng chia sẻ điều ước cuối năm ngắn gọn của cậu học trò lớp 5, cô giáo Chung như lặng người đi vì cảm thấy hoàn toàn bất lực.

Năm nào cũng vậy, cô giáo Đặng Thị Chung (giáo viên một trường tiểu học ở Bình Dương) đều cho các học sinh trong lớp ghi lên những điều ước của mình.  

Việc này theo cô Chung để khi họp phụ huynh học sinh thì gửi lại cho các bố mẹ xem qua đó phần nào nắm được suy nghĩ và mong muốn của con trẻ.

{keywords}
 

“Năm nay chuẩn bị tới ngày họp phụ huynh nên hôm qua mình cho các học trò lớp 5 thực hiện điều này. Những điều ước của học sinh đa phần là học giỏi để bố mẹ vui lòng. Điều đó cũng tốt nhưng cho thấy các con học không giỏi sẽ chịu áp lực. Bản thân mình thấy thương các con, nhất là có bé học lực chỉ trung bình thôi nhưng vẫn luôn ước học giỏi để ba mẹ không thất vọng. Chứng tỏ các con vẫn đang phải chịu áp lực lớn đè lên vai”.

Các điều ước đều dễ thương và chân thật.

Tuy nhiên, trong số này, có một điều ước mà khi đọc đến, cô giáo như lặng người đi. Không chia sẻ nhiều như các bạn, chỉ vọn vẹn trong 2 dòng chữ nhưng nội dung khiến cô giáo ngậm ngùi.

“Em ước em có một chiếc cặp mới màu xanh. Em ước ba mẹ làm lành và quay về với em”, những dòng chia sẻ của học sinh D.

{keywords}
 

Bố mẹ D. chia tay nhau và mỗi người đi tìm cho mình một cuộc sống mới bỏ lại cậu con trai cho bà ngoại nuôi.

Điều ước cho thấy con thiếu thốn tình yêu của bố mẹ và khao khát được bố mẹ ở bên đến nhường nào.

Cô Chung chia sẻ điều này khiến chị trăn trở đến mất ngủ vì nghĩ thương con nhưng bất lực. “Điều ước thứ nhất dễ thực hiện trong tầm tay cô giáo nhưng điều ước thứ hai lại bất khả thi. Tôi chỉ muốn nhắn tới bố mẹ bé dù có cuộc sống mới cũng đừng bỏ quên đứa con nhỏ của mình”, cô giáo nói.

Những điều ước ngây thơ của các con:

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

Thanh Hùng

Những thầy cô giáo “đốn tim” học trò năm 2018

Những thầy cô giáo “đốn tim” học trò năm 2018

Chỉ bằng những thay đổi nhỏ ở thái độ khi lên lớp hay những hành động, sự quan tâm dù rất nhỏ nhưng gần gũi và đầy ắp tình yêu thương, các thầy cô giáo đã chiếm trọn trái tim của các cô cậu học trò.

Cái ôm của cô giáo khiến phụ huynh bật khóc

Cái ôm của cô giáo khiến phụ huynh bật khóc

Một số học sinh đã nói với cô Azlina Hassan: “Cô ơi, chúng con sẽ trượt mất”. Nhưng cô giáo đã ôm học trò và nói: “Việc đỗ, trượt không quan trọng. Dù thế nào cô vẫn ghi nhận mọi sự cố gắng của các con”.

Dạy về lòng nhân ái, cô giáo ngạc nhiên vì hành xử của học trò

Dạy về lòng nhân ái, cô giáo ngạc nhiên vì hành xử của học trò

Một cô giáo muốn dạy học sinh về lòng nhân ái, về ý nghĩa của việc cho đi đem lại hạnh phúc hơn là nhận về.