- Công an quận Cầu Giấy đã vào cuộc điều tra nguyên nhân vụ học sinh học sinh lớp 2 Trường TH Nam Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội) bị ngã gãy xương đùi trong giờ ra chơi mà phụ huynh gửi đơn cầu cứu tới các báo chí và các cơ quan chức năng mới đây.

{keywords}

Trao đổi với VietNamNet chiều 30/12, anh Trần Chí Dũng, phụ huynh của cháu K, học sinh bị ngã gãy xương đùi trong giờ ra chơi tại Trường TH Nam Trung Yên cho biết, vào thứ 6, 23/12, Phòng Giáo dục Đào tạo Quận Cầu Giấy có trao đổi với gia đình là công an Quận Cầu Giấy đã vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn của con anh ở trường.

"Trước đó, theo kết quả làm việc giữa gia đình, Ban giám hiệu Trường TH Nam Trung Yên và Phòng Giáo dục Quận Cầu Giấy thì ngày thứ 6, 23/12 là ngày nhà trường phải trả lời gia đình về nguyên nhân vụ tai nạn của con tôi. Tuy nhiên, lãnh đạo Phòng GD-ĐT đã thông báo như vậy và nói rằng gia đình nên đợi kết quả điều tra của cơ quan công an" - anh Dũng chia sẻ.

Anh Dũng cũng cho biết, vào sáng Chủ Nhật, ngày 25/12, Ban giám hiệu Trường TH Nam Trung Yên gồm bà Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc và hai hiệu phó đã tới nhà anh để trao đổi về nguyên nhân vụ tai nạn gây ra thương tính cho cháu K.

"Trong báo cáo mà bà Ngọc đưa cho gia đình nói là nộp cho Phòng GD-ĐT có khẳng định hôm xảy ra tai nạn của con tôi (1/12) bà Ngọc có đi khám bệnh về và vào trường bằng xe taxi. Chiếc taxi này sau đó đã gây ra tai nạn cho con tôi rồi bỏ đi. Tuy nhiên, bà Ngọc không thừa nhận rằng, lúc xảy ra tai nạn, bà có mặt trên chiếc xe" - anh Dũng nói.

{keywords}

Anh Dũng cho biết, mặc dù bà Ngọc, hiệu trưởng nhà trường đã thừa nhận nguyên nhân gây ra thương tích cho con anh là do xe đâm chứ không phải là do cháu tự ngã như trước đây, tuy nhiên, hiện tại, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra nên gia đình anh quyết định đợi kết quả điều tra từ cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân tai nạn của con anh.

"Vào ngày hôm qua, cơ quan công an đã tới và làm việc với gia đình" - anh Dũng cho hay.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, anh Trần Chí Dũng, phụ huynh của cháu K đã gửi đơn cầu cứu tới các cơ quan chức năng khi con anh bị tai nạn gãy xương đùi phải phẫu thuật nẹp vít xương và các bác sĩ khẳng định phải có một lực tác động từ bên ngoài rất mạnh mới có thể gãy xương như vậy.

Bên cạnh đó, theo lời cháu K thì cháu bị một chiếc ô tô đâm phải và theo như cháu nhớ thì trên xe có cô hiệu trưởng và một cô giáo khác. Tuy nhiên, nhà trường lại khẳng định con anh tự ngã trong giờ ra chơi chứ không phải do tai nạn.

Bà Tạ Thị Bích Ngọc trong cuộc làm việc với VietNamNet sau đó khẳng định vào ngày xảy ra tai nạn không có bất cứ chiếc xe nào vào trường. Ban giám hiệu nhà trường còn tổ chức hẳn một cuộc khảo sát ý kiến toàn bộ cán bộ, giáo viên, học sinh trong trường để khẳng định, hôm đó không có chiếc xe ô tô nào đi vào trường và cháu K ngã là do đùa nghịch, tự ngã trong giờ ra chơi.

Để làm rõ hơn thông tin, chúng tôi đã nhiều lần liên hệ với lãnh đạo Phòng GD-ĐT quận Cầu Giấy và bà Tạ Thị Bích Ngọc, Hiệu trưởng Trường TH Nam Trung Yên tuy nhiên không nhận được câu trả lời.

  • Lê Văn