Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám (quận Ba Đình, Hà Nội)
xác nhận thông tin khay đựng thức ăn bữa trưa của học sinh có giòi và đang tìm hiểu nguyên nhân.

Mới đây, trên mạng xã hội có thông tin phản ánh về việc trong bữa trưa ngày 12/9 của học sinh lớp 3, Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám (quận Ba Đình, TP Hà Nội) xuất hiện giòi trong hai khay đựng thức ăn. 

Ngay sau đó, một nhóm phụ huynh đã lên gặp đại diện nhà trường để làm rõ sự việc.

{keywords}
Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám, quận Ba Đình, Hà Nội

Trao đổi với VietNamNet, bà Lê Thị Mai, Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám xác nhận có diễn ra sự việc như vậy. 

Ngay sau đó, các cơ quan chức năng gồm Cục An toàn thực phẩm, Trung tâm Y tế quận Ba Đình, công an… đã đến trường để tiến hành công tác thanh tra, kiểm tra.

“Hiện tại, chúng tôi đang chờ kết luận của cơ quan chức năng, nhưng hoàn toàn không phải do nguồn thực phẩm có vấn đề” - bà Mai khẳng định.

Trước đó, ngày 17/9, trả lời báo chí, ông Nguyễn Đắc Hùng, Trưởng phòng GD-ĐT quận Ba Đình (TP Hà Nội), cho biết báo cáo ban đầu từ trường giải thích lý do sau bữa ăn trưa ngày thứ 6, nhân viên phục vụ rửa không sạch sẽ nên khi để hai khay dính vào nhau qua hai ngày thứ 7 và chủ nhật đã xuất hiện giòi.

Theo bà Mai, Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám đã yêu cầu công ty đối tác phụ trách khâu cung cấp suất ăn học sinh cho nghỉ việc đối với hai nhân viên phụ trách khâu dọn dẹp, rửa bát, rửa khay có liên quan tới sự việc.

Thanh Hùng