Chiều ngày 19/3, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã cử đoàn công tác của Bộ trực tiếp vào thăm hỏi, động viên các học sinh bị tai nạn ở Gia Lai.

Đoàn công tác của Bộ GD-ĐT đã chuyển lời hỏi thăm và chia buồn sâu sắc của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đến gia đình hai em Hà Thị Bích Vân (lớp 11 C6) và Trần Thị Thu Trúc (lớp 12 C4), là hai học sinh Trường THPT Trần Hưng Đạo (thị trấn Kon Dơng, huyện Mang Yang) bị tử vong trong vụ tai nạn.

{keywords}

Ông Ngũ Duy Anh, Vụ trưởng Vụ Công tác HSSV, gửi lời động viên tới gia đình có học sinh tử vong

Đoàn công tác cũng đã đến thăm các học sinh đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, gặp gỡ, trao đổi với y bác sĩ về tình hình của các em và động viên các em yên tâm điều trị, sớm bình phục để trở lại trường lớp. Đoàn đã trao 3 triệu đồng hỗ trợ gia đình mỗi học sinh bị tử vong, và 2 triệu đồng hỗ trợ cho mỗi học sinh bị thương trong vụ tai nạn.

Làm việc với Ban Giám hiệu Trường THPT Trần Hưng Đạo, đoàn đề nghị nhà trường cần tăng cường các các biện pháp đảm bảo an toàn cho học sinh.

Trước đó, vào khoảng 11h40 ngày 18/3, tại km 121+600 thuộc quốc lộ 19, đoạn qua thôn Nhơn Thọ, xã Đắk Ta Ley (huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai) xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe buýt chở học sinh của Trường THPT Trần Hưng Đạo và xe tải làm 3 người chết, 18 người bị thương.

Minh Thu