Bảng điểm của một học sinh cấp 2 ở Sài Gòn được đăng tải trên mạng xã hội đang gây chú ý, với hầu hết các môn đạt điểm 10 và chỉ có 1 điểm 9.

Giáo viên bị đuổi việc vì cho học sinh 0 điểm

90 sinh viên Trường ĐH Luật TP.HCM có thể bị buộc thôi học vì điểm kém

Hơn 1.400 SV Khoa học Tự nhiên có điểm rèn luyện yếu, kém

Đây là phiếu liên lạc giữa Học kỳ I của em N.T.Đ, học sinh lớp 9/3 tại một trường THCS ở Quận 12, TP.HCM. Phiếu liên lạc là bảng điểm, trong đó bao gồm điểm hệ số 1, điểm hệ số 2, điểm trung bình, xếp loại học tập, rèn luyện, nhận xét của giáo viên chủ nhiệm.

{keywords}
Bảng điểm toàn 10

Cụ thể, ở điểm hệ số 1 trong 13 môn học thì học sinh này được điểm 10 điểm ở tất cả các môn (hai môn Mỹ thuật và Thể dục đánh giá "đủ"). Ở điểm hệ số 2 của bốn môn Ngữ văn, Toán, Hóa học, Tiếng Anh có tới 3 môn đều được 10, chỉ môn Ngữ văn được 9 điểm.

Điểm trung bình có 12 môn được 10 (hai môn Mỹ thuật và Thể dục đánh giá "Đạt"). Riêng môn Ngữ văn do có điểm hệ số 2 là 9 nên điểm tổng kết là 9,3.

Học sinh này không nghỉ học ngày nào, điểm trung bình là 9,9. Học sinh được xếp hạng số 1 của lớp với học lực Giỏi, hạnh kiểm Tốt, danh hiệu thi đua Giỏi. Em được giáo viên chủ nhiệm nhận xét là "Học giỏi, chăm, ngoan, trách nhiệm".

Theo xác minh của VietNamNet, bảng điểm này là có thật. Ngoài bảng điểm "khủng" này, em Đ. cũng là học sinh giỏi cấp quận vòng 1.

Hiện nay, các trường học đang đánh giá giữa học kỳ và gửi phiếu báo điểm về cho phụ huynh. Mới đây, một phụ huynh có con học lớp 6 ở Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa, TP.HCM cũng chia sẻ niềm vui, khi con chị có bảng điểm cao với điểm trung bình 9,7 và xếp thứ 2 trong 40 học sinh của lớp.

Lê Huyền