Một ông bố hài hước đã thảo một bản hợp đồng vô cùng chặt chẽ với lũ con trước khi mua cho chúng một chú cún để chắc chắn rằng anh không bao giờ phải làm những công việc “bẩn thỉu” để phục vụ thành viên mới này.

{keywords}
Bản hợp đồng với 13 điều khoản của ông bố trước khi cho phép bọn trẻ nuôi chó

Người dùng mạng xã hội Reddit John Stone (Mỹ) đã chia sẻ những điều khoản nghiêm ngặt, yêu cầu các con phải đồng ý trước khi chào đón người bạn 4 chân vào nhà.

“Bố không bao giờ phải dọn phân chó. Các con phải dọn phân chó ít nhất 3 lần mỗi tuần cho tới khi bố hài lòng” – điều khoản đầu tiên viết.

“Chó phải được huấn luyện đi vệ sinh ở sân trong”.

“Chỉ được nuôi chó nhỏ, khoảng 10 pound”.

“Bố không bao giờ cho chó đi tắm. Ngoài ra, nếu bố quyết định chó đang bốc mùi, một trong số bọn con phải cho nó đi tắm trong vòng 24 giờ”.

“Chó không được rụng lông và bố có quyền phủ quyết tên của nó”.

“Chó không bao giờ được coi như một đứa trẻ hay một anh chị em trong nhà. Tất cả các bên phải nhất trí rằng chó chỉ là chó”.

“Tên chó không được có mặt trong thiệp Giáng sinh. Ngoài ra, nếu có ảnh của nó trong thiệp Giáng sinh của gia đình thì nó sẽ chỉ là nhân vật phụ, không phải nhân vật trung tâm của bức ảnh”.

{keywords}

Bản hợp đồng của ông bố có vẻ ghét chó này làm dấy lên một cuộc tranh cãi trên mạng xã hội với gần 500 người dùng bình luận trên Reddit.

“Chuyện này thật hài hước” – một người dùng bình luận.

“Tôi nghĩ rằng tôi biết loại chó mà bạn đang tìm kiếm. Nó có tên là mèo” – một người khác nói.

Tuy nhiên, bản hợp đồng vô cùng chặt chẽ của ông bố cũng cho thấy cách dạy con có trách nhiệm với quyết định của mình cũng đáng để các phụ huynh khác học tập.

  • Nguyễn Thảo (Theo Daily Mail)