- Bà Nguyễn Thị Đỏ (68 tuổi, Hà Nội) từng được nhiều sinh viên gọi vui là “chủ nhà trọ tốt nhất hệ mặt trời” đã qua đời lúc 17h ngày 9/11 trên xe cấp cứu từ Long An về Hà Nội.

Anh Nguyễn Ngọc Anh, con trai bà Đỏ nghẹn ngào chia sẻ mẹ anh đã ra đi khi chưa kịp về đến nhà, ngay trên chuyến xe cấp cứu chuyển từ Long An về Hà Nội vào hôm qua 9/11.

Bà Nguyễn Thị Đỏ nhập viện và được xác định chết não.

Trước đó, theo anh Ngọc Anh, bà Đỏ đang ở Long An thăm người thân thì lên cơn hen suyễn. Bà ngất xỉu rồi hôn mê và được đưa vào cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa Hậu Nghĩa trong tình trạng tim ngừng thở, phổi không còn hoạt động. Sau nỗ lực của các bác sĩ, tim bà đập trở lại nhưng bà đã chết não và phải dùng đến bình oxy để duy trì sự sống.

Bà Đỏ nhập viện ngày 7/11 và đêm 8/11, anh Ngọc Anh đã thuê xe cấp cứu cùng các bác sĩ để đưa mẹ từ Long An ra Hà Nội với hy vọng sớm về được bệnh viện Bạch Mai.

Tuy nhiên, phép màu đã không xảy ra với người phụ nữ tốt bụng.

Bà Nguyễn Thị Đỏ từng được giới sinh viên ca ngợi là chủ nhà trọ tốt nhất hệ mặt trời khi thường xuyên nấu những nồi canh cá, bát chè,... cho những người ở trọ.

Theo anh Ngọc Anh, bà Đỏ bị hen suyễn nhiều năm nay nên sức khỏe yếu.

Nhiều sinh viên đang ở hay đã từng sống khu nhà trọ của bà Đỏ khi biết tin đã cảm thấy bàng hoàng và thương tiếc, thậm chí chưa thể tin trước sự ra đi đột ngột của người chủ trọ tốt bụng.

Anh Ngọc Anh cho hay, gia đình tổ chức lễ tang bà Đỏ tại Nhà tang lễ bệnh viện 354 Quân đội, lễ viếng từ 9h đến 10h30. Bà Đỏ sẽ yên nghỉ tại nghĩa trang Lạc Hồng Viên.

Những hình ảnh cho cơm, đồ ăn,...quen thuộc của bà Đỏ khi còn sống.

Bà Nguyễn Thị Đỏ (trú ở số nhà 12, ngõ 1096 đường Láng, quận Đống Đa Hà Nội) vốn được nhiều sinh viên quý mến. Thường ngày, bà hay nấu canh cá, chè hạt sen, cháo đậu cho sinh viên và người ở trọ ăn cùng...

Những dòng thông báo cùng việc làm khiến nhiều người xúc động.Ảnh:

Bà cũng thường xuyên hỏi thăm hoàn cảnh của từng người, tổ chức các buổi liên hoan với sinh viên. Bà thương sinh viên như con cháu trong nhà. Nhiều sinh viên gặp khó khăn, bà còn cho nợ tiền nhà rồi cho cơm, đồ ăn...

Thanh Hùng

Bà chủ nhà trọ “tốt nhất hệ mặt trời” đang bị chết não

Bà chủ nhà trọ “tốt nhất hệ mặt trời” đang bị chết não

Bà Nguyễn Thị Đỏ (68 tuổi, Hà Nội) từng được nhiều sinh viên gọi vui là “chủ nhà trọ tốt nhất hệ mặt trời” hiện đang bị chết não và được gia đình chuyển từ Long An về Hà Nội.

Chủ nhà trọ được sinh viên ca ngợi "tốt nhất hệ mặt trời"

Chủ nhà trọ được sinh viên ca ngợi "tốt nhất hệ mặt trời"

Bà Đỏ khóc suốt mấy ngày nay khi biết sinh viên nói tốt về mình như vậy. "Bác chỉ nghĩ làm vì tình thương chứ không tính bon chen hoặc hơn thua ai".

Bác chủ nhà trọ tặng tiền nữ sinh viên nhân ngày 20/10

Bác chủ nhà trọ tặng tiền nữ sinh viên nhân ngày 20/10

Nhân dịp 20/10, một bác chủ nhà trọ vui tính ở Nghệ An đã gửi tặng các khách trọ nữ, đa phần là sinh viên, 100 nghìn đồng để "mua kẹo".

Cô gái bị chủ nhà trọ đánh gây xôn xao là sinh viên?

Cô gái bị chủ nhà trọ đánh gây xôn xao là sinh viên?

Mới đây, một đoạn clip dài 6 phút ghi lại cảnh cự cãi giữa chủ nhà trọ và cô gái thuê trọ đã gây sự chú ý. Phía công an khẳng định cô gái không phải là sinh viên, tuy nhiên cô gái có phản ứng lại.

Sinh viên khốn khổ vì "luật riêng" của chủ nhà trọ

Sinh viên khốn khổ vì "luật riêng" của chủ nhà trọ

Về thành phố lớn học tập, không ít sinh viên các tỉnh lẻ thuê trọ ngoài ký túc xá phải chịu những quy định oái oăm của chủ nhà đề ra.

Trần tình của chủ nhà trọ về quy định khiến 'SV khốn khổ'

Trần tình của chủ nhà trọ về quy định khiến 'SV khốn khổ'

Đã bao giờ các em tìm hiểu tại sao chủ nhà trọ lại có những quy định khắt khe như vậy?