Hơn 75 nữ sinh ở một trường trung học của Anh đã buộc phải về nhà vì mặc quần quá chật.

{keywords}
Các nữ sinh nói rằng quần của họ không quá chật. Ảnh: Birmingham Mail

Các phụ huynh cho biết, những đứa trẻ từ 11 đến 16 tuổi ở Trường Smith’s Wood Sports College ở Birmingham này được nhà trường yêu cầu quay về nhà với lý do mặc quần quá chật hoặc váy quá ngắn. Một phụ huynh còn cho biết, một số em đã bật khóc vì yêu cầu này.

Chị Hayley Hudson đang đi làm thì nhận được cuộc gọi thông báo cô con gái 14 tuổi được yêu cầu quay về nhà. Chị nói: “Con bé mặc kiểu quần đó đã 4 năm nay. Những chiếc quần này được mua ở cửa hàng New Look, vì nhà trường không có cỡ quần đồng phục chính thức của Keely”.

“Nhà trường kỳ vọng những phụ huynh – mà nhiều người trong số chúng tôi đang làm việc toàn thời gian – sẽ đi ra ngoài và mua những chiếc quần mới, sau đó đưa bọn trẻ quay lại trường ngay trong ngày hôm đó”.

“Thật là kinh khủng. Tôi không bao giờ cho phép Keely mặc quần quá chật. Đó là trường học, chứ không phải là buổi biểu diễn thời trang”.

Trên website của trường có đăng tải mẫu đồng phục phải là váy đen kiểu dáng đơn giản, dài tới đầu gối, hoặc quần rộng ống đứng, màu đen.

{keywords}
Mẫu quần đúng chuẩn và không đúng chuẩn được đăng tải trên website của trường

Một bà mẹ khác là Jodie Patience cũng cho biết, cô con gái 13 tuổi của chị bị yêu cầu rời khỏi trường mặc dù mẫu quần đó cô bé đã mặc suốt 3 năm qua.

“Con gái tôi kể rằng, hiệu phó của trường đã chọn tất cả nữ sinh khi các em bước vào trường, rồi đưa chúng tới một căn phòng vì mặc sai đồng phục” – chị nói.

“Quần của con gái tôi không phải là quần ôm tất hay quần ôm vào chân, và chúng không hề rẻ tiền. Tôi đã mua chúng với giá 16 bảng mỗi chiếc”.

Chị Jodie cho biết, học sinh cũng được thông báo về việc sẽ xem xét đến trang phục của nam sinh.

Trước đó, các phụ huynh có con học trường này đã nhận được một tin nhắn thông báo sẽ có buổi kiểm tra đồng phục vào tuần này.

  • Nguyễn Thảo (Theo Metro)