- Nguyễn Đình Tôn Nữ - nữ sinh Việt duy nhất trúng tuyển ĐH Harvard năm nay – vừa thông báo trên Facebook cá nhân rằng cô sẽ có một năm “gap year” và sẽ nhập học Harvard vào năm 2018.
{keywords}
Bức thư trả lời của giám đốc tuyển sinh ĐH Harvard gửi cho Nguyễn Đình Tôn Nữ. Ảnh: Facebook nhân vật

Tôn Nữ cho biết, giám đốc tuyển sinh của ĐH Harvard – bà Marlyn E. McGrath chỉ mất đúng 19 phút để xử lý lời đề nghị của cô, sau đó gửi lại bức thư xác nhận này.

“Tôi sẽ có một năm dành cho mọi thứ mà tôi từng nói là tôi không có thời gian để làm. Tôi sẽ chăm sóc các bà, chơi piano cho bố mẹ nghe, trồng hoa hồng, học lái xe, học cách yêu thương và học cách học tập. Tôi muốn xem điều gì sẽ xảy ra khi tôi chẳng còn lý do gì để lười biếng”.

“Đó sẽ là một năm tuyệt vời, tôi có thể cảm nhận được điều đó” – Tôn Nữ viết.

Trong bức thư giám đốc tuyển sinh của ĐH Harvard gửi cho nữ sinh này, ngoài việc đồng ý để Tôn Nữ nhập học vào tháng 8/2018, bà Marlyn E. McGrath cũng cho biết, trong suốt một năm “gap year”, Tôn Nữ không được phép theo học chính thức bất kỳ một cơ sở giáo dục nào.

“Gap year” là một khái niệm quen thuộc với các sinh viên Mỹ. Đây là quãng thời gian ngừng việc học tập (thường là vào thời gian chuyển cấp từ phổ thông lên đại học) để sinh viên có thời gian trải nghiệm cuộc sống và trau dồi những kỹ năng cần thiết khác.

Hồi tháng 4 năm nay, Nguyễn Đình Tôn Nữ từng thu hút sự chú ý của cộng đồng sau khi nhận được suất học bổng trị giá 7 tỷ đồng từ ĐH Harvard. Cô gái cá tính này là cựu học sinh chuyên Anh của Trường THPT Hà Nội - Amsterdam.

  • Nguyễn Thảo