- Chương trình giáo dục nghề nghiệp Quest Career sẽ chính thức diễn ra tại ĐH Hà Nội vào ngày 5/11 tới đây.

{keywords}
Các thí sinh của Quest Career năm 2016

Quest Education là chương trình giáo dục nghề nghiệp, lấy những doanh nghiệp thực tiễn làm chủ đề, để người tham gia có thể học tập năng lực giải quyết các vấn đề, năng lực thuyết trình theo phương pháp Active Learning.

Mục đích của Quest Career là tạo cơ hội cho học sinh, sinh viên nâng cao hiểu biết và kỹ năng khi được tiếp xúc với những vấn đề thực tế của các doanh nghiệp. Từ đó, góp phần nâng cao ý thức lao động và hiểu biết lẫn nhau giữa doanh nghiệp và học sinh; góp phần cung cấp cơ hội việc làm hiệu quả hơn cho học sinh, sinh viên và sự lớn mạnh hơn nữa của các doanh nghiệp.

Sự kiện năm nay có các diễn giả đến từ 4 công ty: Inoac, Acecook Viet Nam, Credit SaiSon, Daiwa House Industry – những người sẽ chia sẻ với thí sinh về môi trường làm việc tại các doanh nghiệp Nhật Bản.

Tiếp đó, từng doanh nghiệp sẽ đưa ra các nhiệm vụ, các thí sinh tham gia sẽ chia thành các nhóm, cùng nhau suy nghĩ, tìm phương án giải quyết và thuyết trình trước đại diện doanh nghiệp về phương án của nhóm mình bằng tiếng Nhật.

4 nhóm xuất sắc nhất sẽ tiếp tục thuyết trình trước Hội đồng doanh nghiệp để tìm ra nhóm có phương án giải quyết nhiệm vụ xuất sắc nhất. Phần thưởng cho nhóm xuất sắc nhất là một khoá thực tập ngắn hạn tại Nhật Bản (dự kiến diễn ra vào tháng 2/2018). Ngoài ra, các đội thắng cuộc của từng công ty sẽ nhận được khóa thực tập ở 2 công ty Nhật tại Việt Nam.

Hội đồng doanh nghiệp bao gồm đại diện của 4 công ty và 2 giáo sư có uy tín trong lĩnh vực khởi nghiệp đến từ Nhật Bản: ông Kan Suzuki, giáo sư Trường ĐH Keio, ĐH Tokyo, nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục Nhật Bản, hiện là trợ lý Bộ trưởng Bộ Giáo dục Nhật Bản; ông Seiichiro Yonekura, Tiến sĩ Lịch sử học tại ĐH Harvard, từng là giáo sư tại Viện Nghiên cứu Đổi mới, giám đốc học thuật tại ĐH Hitotsubashi. 

  • Nguyễn Thảo