Nữ ca sĩ từng giành giải Grammy Rihanna vừa được trao giải thưởng Nhân văn năm 2017 bởi ĐH Harvard.

{keywords}
Rihanna nhận giải thưởng Nhân văn 2017 do ĐH Harvard trao tặng

Hôm 28/2, nữ ca sĩ da màu đã tới Nhà hát Sanders để nhận giải trong sự hoan nghênh nhiệt liệt từ phía lãnh đạo và sinh viên của trường.

ĐH Harvard cho biết, họ chọn Rihanna cho giải thưởng này là vì những đóng góp của cô trong các hoạt động từ thiện. Cô là người đã xây dựng một trung tâm y học hạt nhân và ung bướu, cũng như một trung tâm điều trị ung thư vú ở quê nhà Barbados.

Ca sĩ của “Work” và “Dianmonds” cũng là người ủng hộ Dự án Công dân toàn cầu và Đối tác giáo dục toàn cầu – nơi giúp trẻ em ở 60 quốc gia đang phát triển tiếp cận với giáo dục. Rihanna còn là người sáng lập chương trình học bổng Clara Lionel lấy tên ông bà cô. Qũy học bổng này dành cho những sinh viên tới từ Caribbean đang học đại học ở Mỹ.

Trước đó, giải thưởng này từng được trao cho diễn viên James Earl Jones và nhà hoạt động Malala Yousafzai.

{keywords}
Rihanna xuất hiện lộng lẫy trong lễ trao giải

“Tôi nhớ ngày nhỏ khi xem tivi, tôi nhìn thấy hình ảnh những đứa trẻ nghèo khó ở khắp nơi trên thế giới, những nơi mà bạn có thể cứu cuộc đời của một đứa trẻ chỉ bằng 25 cent. Lúc đó, tôi đã nói rằng “Khi tôi lớn lên và giàu có, tôi sẽ giúp đỡ trẻ em trên toàn thế giới”. Tôi chỉ không biết rằng mình sẽ làm gì để thực hiện điều đó”.

“Tất cả chúng ta đều là con người. Tất cả chúng ta đều muốn có một cơ hội. Một cơ hội trong cuộc sống, một cơ hội trong giáo dục, một cơ hội trong tương lai. Và ở Qũy Clara Lionel, sứ mệnh của chúng tôi là tác động tới càng nhiều cuộc đời càng tốt. Khi tôi nhìn vào căn phòng xinh đẹp của cậu bé ấy, tôi nhìn thấy sự lạc quan, tôi nhìn thấy hy vọng, tôi nhìn thấy tương lai. Tôi biết rằng mỗi người chúng ta đều có cơ hội giúp đỡ người khác. Tất cả những gì bạn cần làm là giúp đỡ một người và không mong chờ nhận lại. Với tôi, đó chính là nhân văn” – nữ ca sĩ da màu phát biểu trong lễ trao giải.

  • Nguyễn Thảo (Theo AP, People)