Khi Holly Brockwell chia sẻ với BBC về quyết định sẽ không sinh con của mình, cô biết mình có thể bị chỉ trích trên mạng xã hội. Nhưng những công kích vượt xa hơn những gì cô có thể tưởng tượng. Những lời cáo buộc cô ích kỷ biến thành những lạm dụng cay độc khiến Holly phải khóa tài khoản Twitter của mình.

{keywords}
Holly Brockwell

“Sự thật là, việc tạo ra một sinh linh khác chẳng có gì hấp dẫn tôi” – Holly, 29 tuổi đã nói như vậy trong một câu chuyện mà tờ BBC đã đăng tải vào cuối tuần, giải thích tại sao cô gái này muốn được triệt sản.

Mặc dù đã gặp nhiều bác sĩ, nhưng đến nay Holly vẫn chưa thể hoàn tất thủ tục, kể cả ở Dịch vụ Chăm sóc sức khỏe quốc gia và ở bệnh viện tư.

Ngay lập tức câu chuyện của Holly nhận được phản ứng của nhiều người. “Lượng tin nhắn mà tôi nhận được trong vòng nửa giờ trên Twitter, Facebook, email và Instagram khiến tôi lo lắng” – cô chia sẻ.

Nhiều người ủng hộ cô, trong đó có cả đàn ông và phụ nữ. Họ nói rằng họ cũng có chung cảm giác đó. Còn những người phản đối thì nói rằng cô sẽ thay đổi ý định của mình, rằng cô ích kỷ và Dịch vụ Chăm sóc sức khỏe quốc gia không nên thanh toán chi phí triệt sản cho cô vì tiền đó để dành cho những đứa trẻ bệnh tật sẽ tốt hơn. Sau đó, những chỉ trích dần biến thành sự lạm dụng.

“Người ta lôi tôi ra để nói rằng họ sẽ rất vui khi không có thêm bất cứ ai như tôi trên thế giới này. Họ nói xấu mẹ tôi và bảo rằng tôi cần phải hỗ trợ tâm lý” – Brockwell kể.

Tuy nhiên, đó mới chỉ là khởi đầu. “Một người đàn ông nói rằng anh ta sẽ không muốn quan hệ với tôi. Một số nói rằng giải pháp cho tôi là hãy cứ sống độc thân. Điều đó cho thấy họ chỉ muốn quan hệ khi họ muốn có con ư? Thật là lố bịch!”.

Có những bình luận thậm chí còn tệ hơn. “Những thứ mà tôi không thể nhắc lại và tôi sẽ không bao giờ nói với bất cứ ai rằng những gì họ đã làm chẳng ảnh hưởng gì cả. Một số câu nói rõ ràng là phân biệt giới tính – những lời mà họ sẽ không bao giờ nói nếu tôi là đàn ông. Và tôi thấy điều đó rất quan trọng bởi vì nó hầu như được nói ra từ những người đàn ông, mặc dù có một số phụ nữ. Đàn ông đang cố gắng kiểm soát cơ thể của một phụ nữ” – Holly nói.

“Tôi đã quen với việc bị trêu chọc khi tôi quản lý một trang web công nghệ dành cho phụ nữ, nhưng lần này tôi thực sự bị ảnh hưởng bởi vì nó quá cay độc, quá cá nhân và khó chịu. Nó ảnh hưởng tới tôi và công việc của tôi”.

Một số kẻ chỉ trích còn cáo buộc Holly là “con điếm truyền thông” đang gây chú ý. Được biết câu chuyện của Holly mà BBC đưa tin nằm trong dự án “100 Phụ Nữ” của tờ này.

Một số người ủng hộ thì khuyên cô nên bỏ qua nó, rằng đó chỉ là “những lời trêu đùa”. Nhưng Holly cho biết rất khó có thể làm việc này.

Đêm ngày 22/11, các bình luận bắt đầu ập đến và cô quyết định ngừng sử dụng Twitter. Tuy nhiên, sau 36 giờ tạm dừng, cô đã quay trở lại. Cô viết một cách châm biếm: “Người ta nói rằng Twitter sẽ rất vắng lặng nếu thiếu tôi và họ xứng đáng nhận được phần thưởng này”.

  • Nguyễn Thảo (Theo BBC)

Xem thêm: