Kỳ thi THPT quốc gia 2016 - Tin tức mới nhất về kỳ thi THPT quốc gia 2016. Thông tin về kỳ thi tốt nghiệp THPT 2016, xét tuyển vào đại học và cao đẳng năm 2016 trên VietNamNet.

Lịch thi THPT quốc gia 2016 chính thức của bộ GD-ĐT

Từ 30/6, gần 900.000 thí sinh cả nước sẽ bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2016. VietNamNet giới thiệu lịch thi THPT quốc gia 2016 chi tiết từng môn thi.

Hàng nghìn giảng viên “lên đường” làm giám thị

Sáng nay 29/6, hàng nghìn cán bộ, giảng viên các trường đại học đã đi hàng trăm km tới các cụm thi THPT quốc gia.

Thuê máy bay chở giám thị và đề thi ra đảo Phú Quốc

Do thời tiết bất lợi, Sở GD-ĐT  Kiên Giang phải thuê một máy bay đưa cán bộ coi thi cùng đề thi THPT quốc ra điểm thi ở huyện đảo Phú Quốc.

Thời ế ẩm của các "lò" luyện thi nức tiếng Hà thành

Cảnh tượng nhộn nhịp, chen chúc ghi danh ở các lò luyện thi đại học dường như chỉ còn là một thời vang bóng.

Giám thị kể chuyện coi thi ở 'đất khách' lắm gian nan

Năm nay, mỗi cụm thi THPT quốc gia ở tỉnh, thành phố đều có trường ĐH-CĐ phối hợp hoặc chủ trì tổ chức. Đây là năm dự báo các giảng viên đại học đi tác nghiệp trên “đất khách” sẽ nhiều hơn.

Chuyện 'bây giờ mới kể' về thi THPT quốc gia

Chủ tịch hội đồng làm tình nguyện phân luồng chống tắc đường, ba giám thị-một thí sinh… là những câu chuyện “bây giờ mới kể” của những người trong cuộc, trong kì thi THPT quốc gia năm ngoái.  

Gặp lại người cha sống trong ống cống nuôi 2 con thủ khoa

Không còn sống trong ống cống để tiết kiệm nuôi con, song hành trình "ở trọ trần gian" của chú Nguyễn Hữu Định dường như vẫn chưa kết thúc.

Thi THPT quốc gia: Bí quyết làm bài đạt điểm cao môn Hóa

Trước kỳ thi THPT đang cận kề, thầy giáo Vũ Khắc Ngọc, giáo viên chuyên luyện thi môn Hóa học ở Hà Nội chỉ ra những điều mà thí sinh cần lưu ý.

Nghi lộ đề thi vì thủ khoa có bố làm trong ban tuyển sinh

Một nghi vấn gian lận được đặt ra trong kỳ thi ở Trường Y ĐH Kathmandu, Nepal, trong đó một sinh viên là con trai của thành viên hội đồng tuyển sinh được cho là có học lực trung bình nhưng lại đạt kết quả đứng đầu bảng.

Yêu cầu mới trong xét công nhận tốt nghiệp THPT

Bộ GD-ĐT đề nghị các sở GD-ĐT hướng dẫn cho các học sinh có kết quả thi đạt yêu cầu, nếu có nguyện vọng sử dụng điểm thi của kỳ thi này làm kết quả môn Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2016.

23.000 nhà trọ miễn phí cho thí sinh

Trong suốt thời gian thi THPT quốc gia 2016, Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã liên hệ được hơn 20.000 chỗ ở miễn phí. Tỉnh đoàn Bắc Giang cũng đã liên hệ được hơn 3.000 chỗ ở miễn phí và giá rẻ. 

Kỳ thi THPT quốc gia 2016: Những điều không thể bỏ qua

Những thông tin cần thiết nhất mà thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2016 không thể bỏ qua.

13 ngàn sinh viên tiếp sức kỳ thi THPT quốc gia 2016

Gần 13 ngàn sinh viên của các trường ĐH tại Hà Nội sẽ tham gia Chương trình Tiếp sức mùa thi, hỗ trợ các thí sinh kỳ thi THPT quốc gia năm 2016.

"Không phân biệt thí sinh xét tuyển hay xét tốt nghiệp"

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết như vậy khi trao đổi với báo chí về kỳ thi THPT quốc gia 2016.

Gợi ý doanh trại quân đội tham gia kỳ thi THPT quốc gia

2016 là năm đầu tiên Đồng Nai có cụm thi ĐH. Thứ trưởng Bùi Văn Ga gợi ý tỉnh này có thề đề nghị một số doanh trại quân đội hỗ trợ thí sinh.

Thi THPT quốc gia 2016: Hà Nội tăng số thí sinh không thi đại học

Theo thống kê của Sở GD-ĐT, năm nay, 76.500 thí sinh sẽ tham dự kỳ thi THPT Quốc gia tại 6 cụm thi với 104 điểm thi tại Hà Nội.

Đề thi THPT quốc gia môn Sinh: Giải mã 3 dạng bài tập khó

Trong đề thi THPT quốc gia môn Sinh học có 3 dạng bài tập khó, đòi hỏi tư duy vận dụng cao nhằm phân loại học sinh.

Thí sinh thi THPT quốc gia 2016 giảm khoảng 15%

Số lượng thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm nay giảm chừng 10-15% so với năm 2015. Số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển vào đại học cũng ít hơn so với năm trước.

Đường dây nóng phản ánh tiêu cực thi THPT quốc gia

Ngoài yêu cầu các sở GD-ĐT lập đường dây nóng về kỳ thi THPT quốc gia, Bộ GD-ĐT cũng công bố số điện thoại điện thoại trực thanh tra thi của Bộ: 04.36231285; 1658528475; Fax: 04.38693145

Thủ tướng chỉ đạo làm nghiêm kỳ thi THPT quốc gia

Hôm nay 14/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg về việc tăng cường chỉ đạo Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016.

Thi THPT quốc gia: Nhiều điểm chỉ có 1 - 2 thí sinh đăng ký

Còn 1 ngày nữa là chốt sổ đăng ký hồ sơ dự thi THPT quốc gia. Thông tin sơ bộ cho thấy, nhiều điểm thi chỉ 1-2 thí sinh đăng ký dự thi ở các môn tự chọn.

Đề thi thử THPT Quốc gia môn Ngữ văn

Sáng 21/4, học sinh THPT Hà Nội tham gia làm bài thi thử THPT Quốc gia môn Ngữ văn. Dưới đây là nguyên văn đề thi thử môn Ngữ văn của Sở GD-ĐT Hà Nội.

Hơn 80.000 học sinh thi thử THPT quốc gia

Trong 3 ngày, Hà Nội tổ chức khảo sát 3 môn thi bắt buộc trong kỳ thi THPT quốc gia 2016.  Tuy nhiên, chưa nhiều địa phương tổ chức khảo sát diện rộng như Hà Nội.

Ngày đầu có HS mua 10 bộ hồ sơ thi THPT quốc gia

Sáng 1/4, đa phần các trường mới phát phiếu đăng ký chứ chưa thu hồ sơ của học sinh. Có em mua 10 bộ hồ sơ để tránh sai sót.

Hướng dẫn chi tiết thi THPT quốc gia

Hướng dẫn chi tiết về việc tổ chức thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT 2016 vừa được Bộ GD-ĐT công bố chiều 24/3.

Công bố lịch thi kỳ thi THPT quốc gia 2016

Kỳ thi THPT Quốc gia 2016 tổ chức thi 8 môn gồm: Toán, Văn, Lịch sử, Địa lý, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngoại ngữ. 

Tranh cãi gay gắt chấm thi THPT quốc gia

Tại buổi làm việc của Bộ GD-ĐT với  các trường ĐH phía Nam chiều nay, nội dung chấm thi THPT quốc gia đã được thảo luận sôi động.

Công bố các cụm thi THPT quốc gia 2016

Sau khi công bố quy chế thi THPT quốc gia và quy chế tuyển sinh ĐH-CĐ 2016, Bộ GD-ĐT công khai danh sách các cụm thi do sở GD-ĐT chủ trì và cụm thi do các trường ĐH-CĐ chủ trì.

Ra mắt cổng luyện thi THPT quốc gia

Một ngân hàng đề thi với khoảng 10.000 câu hỏi vừa được giới thiệu tại cổng luyện thi THPT quốc gia sáng nay, 16/3.

Công bố quy chế thi THPT quốc gia 2016

Chiều 11/3, Bộ GD-ĐT chính thức công bố quy chế thi THPT quốc gia 2016.

Thí sinh Hà Nội né môn Lịch sử thi THPT quốc gia

Hai môn được đăng ký thấp nhất là Lịch sử và Sinh học, lần lượt là 6956 thí sinh đăng ký và 7608 thí sinh đăng ký.

Nhiều thay đổi trong kỳ thi THPT quốc gia

Bộ GD-ĐT vừa công bố dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi THPT quốc gia ban hành kèm theo Thông tư số 02/2015/TT-BGDĐT với những thay đổi vì quyền lợi thí sinh và rút kinh nghiệm từ kỳ thi năm 2015.

Những lưu ý quan trọng về thi THPT quốc gia 2016

Tối 3/2, Bộ GD-ĐT đã công bố phương án thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH-CĐ 2016 với nhiều điểm mới mà thí sinh và gia đình cần nắm được.

Công bố phương án thi THPT quốc gia 2016

Chiều tối 3/2, Bộ GD-ĐT chính thức công bố thi THPT quốc gia 2016 và tuyển sinh ĐH-CĐ 2016.

Thi THPT quốc gia 2016: Dự kiến nhiều điểm mới

Dự kiến sẽ có vài thay đổi như bỏ ưu tiên những đối tượng không đúng với pháp lệnh "Người có công", thay đổi khu vực tuyển sinh...

Gần 300.000 học sinh từ chối vào đại học

Hơn 286.000 thí sinh chỉ tham gia Kỳ thi THPT quốc gia 2016 để xét tốt nghiệp, theo số liệu mới nhất của Bộ GD-ĐT.

Chấm thi quốc gia sẽ không có "học sinh anh, học sinh tôi"

Trong khi cụm thi do Sở GD-ĐT chủ trì chủ yếu sử dụng giáo viên địa phương để chấm bài thi THPT thì nhiều  trường ĐH tổ chức cụm thi cho biết, sẽ hạn chế việc này để tránh tình trạng “học sinh anh, học sinh tôi”

Hơn 80.000 học sinh thi thử THPT quốc gia

Trong 3 ngày, Hà Nội tổ chức khảo sát 3 môn thi bắt buộc trong kỳ thi THPT quốc gia 2016.  Tuy nhiên, chưa nhiều địa phương tổ chức khảo sát diện rộng như Hà Nội.

Bộ trưởng Giáo dục:"Địa phương xét tốt nghiệp THPT là có cơ sở"

Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết về đề xuất tự chủ xét tốt nghiệp THPT sẽ hướng theo tinh thần Bộ chỉ giám sát chứ không làm thay.

ĐH FPT xét cấp học bổng đến tiến sĩ cho học sinh THPT

Năm 2016, Trường Đại học FPT sẽ xét cấp 30 suất học bổng toàn phần học tới tiến sĩ dành riêng cho thí sinh đăng ký học ngành Khoa học máy tính.

Trường THPT công lập đầu tiên tuyển sinh bằng bài thi đánh giá năng lực

Năm học 2016 – 2017, Trường THPT Khoa học giáo dục (HES) tuyển sinh 6 lớp 10 và 2 lớp 11. Đối tượng tuyển sinh là học sinh tốt nghiệp THCS năm 2016 tại Hà Nội và các tỉnh miền Bắc từ Quảng Bình trở ra.

Học bổng toàn phần THPT Năng khiếu ĐH Tân Tạo

Trường THPT Năng khiếu Đại học Tân Tạo (TTS) sẽ cấp học bổng toàn phần (bao gồm học phí, chi phí ăn ở, học tập tại trường trong 3 năm) cho hơn 60% học sinh đăng ký đầu vào năm 2016.