- Hai mẹ con Phương Anh 'Got Talent' giống như hai người bạn tri kỷ. Mẹ không thể đi cùng Phương Anh suốt cuộc đời nên dặn con luôn phải cố gắng.


Cô bé khiến Thành Lộc nhảy, Thúy Hạnh nhảy, khán giả nhảy và "lôi" cả vị giám khảo khó tính Huy Tuấn nhún nhảy theo giai điệu của Let's dance và dễ dàng đi tiếp vào vòng trong của cuộc thi Vietnam's Got Talent đó là Nguyễn Phương Anh. Những ấn tượng Phương Anh để lại vô cùng đặc biệt...


TIN BÀI LIÊN QUAN


Hồi bé Phương Anh thường được gọi là "búp bê" vì bạn ấy nhỏ xíu (Nguồn ảnh: Kiến thức gia đình)


Phương Anh đáng yêu (Nguồn ảnh: Giáo dục thời đại)

(Nguồn ảnh: Kiến thức gia đình)

Sinh ra với chứng bệnh éo le có tên "xương thủy tinh" (một chứng bệnh khiến cho xương rất dễ vỡ), Phương Anh không được vận động nhiều. Hồi nhỏ Phương Anh đã gãy xương nhiều đến nỗi bố mẹ thành thạo cả cách bó bột cho con gái.

Khi Phương Anh học Trường tiểu học Trần Quốc Toản (Hà Nội), 5 năm đi học mà cô bạn liên tục lập kỷ lục... gãy chân, bó bột tận... 17 lần. Dần dần, Phương Anh chuyển sang đi bằng tay, dùng hai chiếc ghế nhỏ để di chuyển và cuối cùng là đi xe lăn.


Phát thanh viên nhỏ tuổi nhất của Đài tiếng nói Việt Nam (Theo Nghị lực sống online tháng 12/2006)


Ngoài cuộc sống Phương Anh là cô gái tự tin nhưng cũng rất khiêm tốn khi nói về mình.(Ảnh Văn Chung)

Ở nhà, ngoài những việc cá nhân, Phương Anh không thể làm gì khác. Mọi đồ đạc trong nhà đều được thiết kế thấp để vừa tầm với của cô nàng tí hon. Phương Anh kể: "Mỗi lần lên bậc cầu thang, cô đều phải đi bằng tay chậm rãi, chắc từng bước".

Phương Anh rất thích xem phim, nghe nhạc nước ngoài, cô bạn học khá nhất môn tiếng Anh. Mẹ của Phương Anh từng chia sẻ, nếu không có âm nhạc chắc cô bé đã suốt ngày chìm trong mặc cảm và u buồn.

Từ nhỏ, mẹ là người theo Phương Anh đến mọi nơi, trên mọi nẻo đường. Mẹ rất gần gũi với Phương Anh, thường tâm sự, trò chuyện, đưa Phương Anh đi tham gia các hoạt động để cô bạn không mặc cảm, nhút nhát.


Phương Anh và mẹ (Theo Kiến thức gia đình)


Bố mẹ là chỗ dựa tinh thần, là tình yêu thương to lớn giúp Phương Anh vững bước trên con đường chinh phục căn bệnh hiểm nghèo, thực hiện ước mơ (Nguồn ảnh: Giáo dục thời đại)

Mẹ còn giới thiệu cho Phương Anh làm cộng tác viên ở Đài Tiếng nói Việt Nam với vai trò phát thanh viên. Mẹ từng tâm sự: "Hai mẹ con giống như hai người bạn tri kỷ. Tôi bảo với cháu, mẹ không thể đi cùng con suốt cuộc đời. Con phải cố gắng để nhỡ sau này không có mẹ thì vẫn lo cho mình được và cháu hiểu điều tôi nói. Con bé không muốn người khác thương hại mà muốn được nhìn nhận như người bình thường".


Phương Anh – “cô bé xương Thủy tinh” của lớp 10 D3-THPT Việt Đức đang hát Tiếng Anh. (Ảnh Petro Times)

Đam mê lớn nhất của Phương Anh là ca hát. Ở giọng hát của Phương Anh là tâm hồn giàu có cảm xúc.


Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tặng quà cho Phương Anh tại Trường THPT Việt Đức (Nguồn ảnh: Kiến thức gia đình)

Châm ngôn của cô bạn "xương giòn" này là: "I may be fragile physically, but I'm also unbroken mentally" ("Tôi có một thể chất mong manh, nhưng tôi lại có một tinh thần khó để phá vỡ"). Ước muốn của Phương Anh là được du học.

Một số hình ảnh tại cuộc thi Vietnam's Got Talent:


Thu hút người xem trên sân khấu



Phương Anh giành giải thưởng trong cuộc thi ca hát. (Nguồn ảnh: Kiến thức gia đình)

  • Nguyễn Hiền (tổng hợp)