30 phút nói chuyện với hàng ngàn học sinh, sinh viên và giảng viên của Tổng thống Obama đã để lại nhiều ấn tượng. Dưới đây là những câu nói hay nhất trong buổi trò chuyện...

{keywords}
Ảnh: Nguyễn Trí

" Văn Miếu vĩ đại sừng sững kia là một chứng tích cho tính hiếu học của các bạn...."

"...Quê hương thân yêu của các bạn không phải lúc nào cũng ở trong tay các bạn. Nhưng cũng giống như cây tre, tinh thần bất khuất của người Việt được Lý Thường Kiệt chỉ rõ: “Nam quốc sơn hà, Nam đế cư, Tiệt nhiên định phận tại thiên thư”"

"Tôi phải nói rằng đời tôi chưa bao giờ thấy nhiều xe máy như thế trên những con phố đông đúc. Thế nên, tôi chưa thử băng qua đường. Nhưng có lẽ lần tới tôi quay lại thăm thì các bạn có thể hướng dẫn tôi."

"Chúng ta đã học được bài học của Thiền sư Thích Nhất Hạnh, rằng để đối thoại, cả hai bên đều phải sẵn sàng thay đổi. Khi đó, cuộc chiến vốn chia rẽ chúng ta nay lại là cội nguồn của tình bạn".

"Niềm tin của tôi có nguồn gốc từ tình bạn và cảm hứng chung của hai dân tộc. Đã có những chia rẽ nhưng giờ đây, nhiều gia đình đã đoàn tụ sau nhiều thập kỷ. Như nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã viết trong bài hát của mình về nối vòng tay lớn và mở rộng trái tim, nhìn thấy mình trong người khác".

"Thế kỷ 20 đã dạy cho tất cả chúng ta, không chỉ Việt Nam một trật tự quốc tế và an ninh chung phụ thuộc lẫn nhau. Chúng ta xây dựng thông lệ chung tất cả quốc gia đều là quốc gia có chủ quyền, dù lớn hay nhỏ phải được tôn trọng toàn vẹn lãnh thổ."

"Chúng tôi đã đón nhiều sinh viên Việt Nam hơn bất kỳ nước nào khác ở Đông Nam Á. Rất nhiều khách du lịch đã đến thăm Việt Nam, 36 phố phường cổ Hà Nội, các cửa hàng ở Hội An, cố đô Huế. Như người Việt và người Mỹ đều có thể thuộc bài hát của Văn Cao “Từ nay người biết quê người. Từ nay người biết thương người”. Với vai trò là tổng thống, tôi muốn tiếp tục những sự tiến bộ này của quan hệ hai nước và với quan hệ đối tác toàn diện của chúng ta ngày càng gần gũi hơn, chúng ta đang ngày càng hợp tác..."

N.H (lược ghi)

Bạn trẻ ấn tượng với Obama lẩy Kiều, trích nhạc Văn Cao

Phát biểu của Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình trưa 24/5 để lại nhiều xúc động và vượt mong đợi của hàng ngàn sinh viên, học sinh, giảng viên.

Cuộc gặp bất ngờ với ông Obama dưới mưa

Trên đường ra sân bay Nội Bài, đoàn xe của Tổng thống Obama ghé vào một quán nước ven đường.

Tổng thống Obama cũng thích Selfie như bao người

Tổng thống Obama cũng thích Selfie như bao người

Thú vui ăn uống bình dân của Obama

Ông chủ Nhà Trắng từng bị bắt gặp xếp hàng đi mua kem hay cùng Phó tổng thống Joe Biden ngồi thưởng thức bữa trưa tại một quán ăn nhanh bình dân.

Ông Obama: Sông núi nước Nam vua Nam ở

Tổng thống Obama dẫn "Nam quốc sơn hà" nổi tiếng của Lý Thường Kiệt trong bài phát biểu ở Trung tâm hội nghị quốc gia.

Tổng thống Mỹ lẩy Kiều, dẫn nhạc Trịnh

Tổng thống Mỹ Obama lẩy Kiều như một cam kết lòng tin khi khép lại bài phát biểu trước hàng ngàn người ở Hà Nội.