- Lâm Vũ Tuấn, học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định đã xuất sắc vượt qua các đối thủ trở thành người chiến thắng tại cuộc thi quý 3 năm 2016.

{keywords}

Chú thích ảnh: Lâm Vũ Tuấn (thứ 2 từ phải sang) giành giải nhất trong cuộc thi tháng. Ảnh: VTV.

Tham gia cuộc thi quý 3 còn có các bạn thí sinh Lê Sĩ Cần, đến từ trường THPT Bùi Dục Tài, Quảng Trị; bạn Phan Chí Trọng, đến từ THPT Lạng Giang 1, Bắc Giang và bạn Trương Trần Tấn Phước, đến từ chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quảng Nam.

Trong phần thi Khởi động, Lâm Vũ Tuấn xuất sắc vượt qua 3 đối thủ với số điểm tuyệt đối 100 điểm.

Tiếp đó, trong phần thi vượt chướng ngại vật, Vũ Tuấn đã khiến cả hội trường sửng sốt khi đưa ra câu trả lời hàng dọc dù không đưa ra câu trả lời cho câu hỏi hàng ngang đầu tiên.

Lâm Vũ Tuấn thừa nhận đây là một quyết định liều lĩnh nhưng kết quả, câu trả lời Tuấn đưa ra lại là một câu trả lời chính xác. Vũ Tuấn nhận được 80 điểm với câu trả lời của mình.

Cả trường quay cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, đặc biệt là các bạn học trường chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định đã vỡ òa trong niềm vui khi MC Tùng Chi xác nhận đáp án của Tuấn là chính xác. Nhiều bạn học sinh đã khóc.

"Bạn làm cho chúng tôi đều rất sửng sốt. 80 điểm là điểm xứng đáng dành cho bạn", MC Tùng Chi nói. "Phần thi vượt chướng ngại vật đã dừng lại và gạt sang một bên với sự xuất sắc của Vũ Tuấn".

Kết thúc phần thi Vượt chướng ngại vật, bạn Lê Sĩ Cần được 30 điểm, Phan Chí Trọng được 60 điểm, bạn Tấn Phước được 60 điểm còn Lâm Vũ Tuấn được 180 điểm.

Bước sang phần thi Tăng tốc, mặc dù không đưa ra câu trả lời nhanh nhất trong cả 4 câu hỏi song vẫn giúp Vũ Tuấn có thêm 70 điểm. Kết thúc phần thi này, Vũ Tuấn có được 250 điểm, vượt xa thí sinh xếp thứ 2 là Trương Trần Tấn Phước 140 điểm.

Phần thi Về đích, Vũ Tuấn xuất sắc giành 60 điểm nhờ trả lời được 2 câu hỏi 30 điểm 2 phần thi của Chí Trọng và Sĩ Cần. Khi bắt đầu phần thi Về đích của mình, Vũ Tuấn có 310 điểm, bỏ xa 3 thí sinh còn lại.

Trong phần thi Về đích, Lâm Vũ Tuấn chọn gói câu hỏi 40 điểm - một lựa chọn an toàn. Mặc dù chỉ trả lời đúng 1 câu hỏi, vẫn giúp Vũ Tuấn giành vòng nguyệt quế với số điểm rất cao: 300 điểm.

Lâm Vũ Tuấn là thí sinh vô địch quý 3 và sẽ được vào vòng chung kết Olympia của năm 2016 sắp tới.

Lê Văn