30 tòa nhà ở hơn 20 quốc gia đã được Viện Kiến trúc hoàng gia Anh (RIBA) đề cử cho một giải thưởng mới về kiến trúc – Giải thưởng quốc tế RIBA.

Trường mầm non Những Bông Hoa Nhỏ ở Biên Hòa, Đồng Nai cũng nằm trong số các đề cử này. Trường được thiết kế mô phỏng theo hình dáng của loài cỏ ba lá. Đặc biệt, không gian của ngôi trường rất gần gũi với thiên nhiên và tràn ngập màu xanh.

{keywords}
Trường mầm non Những Bông Hoa Nhỏ ở Biên Hòa, Đồng Nai

Trường được xây dựng để phục vụ nhu cầu gửi con tới trường của các công nhân một công ty nằm ngay bên cạnh trường. Mục đích của công ty là nhằm tạo điều kiện tốt nhất để các công nhân viên yên tâm làm việc và cống hiến.

Ê-kíp của các kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa, Masaaki Iwamoto, Takashi Niwa là người đưa ra ý tưởng thiết kế ngôi trường xanh này.

{keywords}

Các kiến trúc có mặt trong bảng đề cử khá đa dạng: từ trường học, nhà thờ Hồi giáo tới khách sạn, chung cư…

Được biết, hàng năm, RIBA đều trao giải Stirling Prize cho tòa nhà đẹp nhất Vương quốc Anh. Năm ngoái, giải thưởng này thuộc về Trường Burntwood ở Wandsworth, phía nam London.

{keywords}

Chủ tịch RIBA – bà Jane Duncan nói rằng: “Chúng tôi có uy tín mang tầm quốc tế, vì thế rõ ràng bước tiếp theo của chúng tôi là giới thiệu một giải thưởng trao giải cho kiến trúc xuất sắc nhất thế giới”.

Trưởng ban giám khảo của giải thưởng này là kiến trúc sư nổi tiếng thế giới Richard Rogers. Ứng cử viên chiến thắng sẽ được công bố vào tháng 12 năm nay.

  • Nguyễn Thảo (Theo Daily Mail)