Công an TP. Đà Nẵng đang điều tra nghi vấn mua bán điểm tại Trường Cao đẳng Kế hoạch. 12 sinh viên đã bị giữ bằng tốt nghiệp để làm rõ những lùm xùm xảy ra tại ngôi trường này.

Trao đổi với VietNamNet chiều 15/4, ông Lê Quang Hùng, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng – Kế hoạch xác nhận thông tin trên. Ông Hùng cho biết, ngày 14/4, nhà trường đã tổ chức lễ trao bằng cho 315 sinh viên, gồm 275 sinh viên cao đẳng chính quy, 40 người hệ liên thông cao đẳng.

Riêng có 12 sinh viên đã bị ‘treo’ bằng do dính nghi án mua điểm.

Sự việc bắt đầu lùm xùm từ tháng 3/2016 khi có tài khoản facebook đăng tin rao bán điểm ở Trường Cao đẳng – Kế hoạch (Đà Nẵng) với giá từ 500.000đ – 3 triệu đồng. Sinh viên không làm được bài thi vẫn có thể hoàn thành được tín chỉ. Chủ tài khoản này sau đó được xác định là một cựu sinh viên của trường.

{keywords}

Trường Cao đẳng Kế hoạch Đà Nẵng (Bộ KH-ĐT) đã treo bằng 12 sinh viên dính nghi vấn mua điểm.

Sau khi có thông tin, nhà trường đã đề nghị Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA 83), CA Đà Nẵng vào cuộc điều tra. Nhà trường cũng lập đoàn thanh tra rà soát, đối chiếu toàn bộ điểm thi của 290 sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp và phát hiện 12 trường hợp có nghi vấn mua điểm.

Trao đổi thêm với VietNamNet, ông Lê Quang Hùng cho hay nhà trường đã nhận được chỉ đạo từ Bộ GD-ĐT, yêu cầu làm rõ nghi án mua điểm.

“Chúng tôi đã nhận được ý kiến từ phía Bộ. Tuy nhiên hiện cơ quan công an đang trong quá tình điều tra, phải chờ kết luận cuối cùng. Sau dịp nghỉ lễ (Giỗ Tổ - PV) chúng tôi sẽ có văn bản báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của Bộ để có hướng xử lý tiếp theo.

Ông Hùng khẳng định rằng, trước nay việc tổ chức thi cử, chấm điểm đối với các sinh viên được thực hiện rất nghiêm ngặt. Thông tin mua bán điểm mới chỉ là diện nghi vấn và chưa thể kết luận.

Trả lời PV về việc có một cán bộ tên là N. Đ. T. (chuyên viên CNTT) từng thừa nhận có sửa điểm cho 12 sinh viên khiến những người này đang bị treo bằng, ông Hùng cho rằng sự việc vẫn phải chờ cơ quan điều tra có kết luận.

Cao Thái