- Trong lúc đang trong lớp học, bất ngờ học sinh và cô giáo bị đàn ong rừng tràn vào tấn công. Nhiều học sinh hoảng loạn và ngay sau đó được di chuyển đến bệnh viện điều trị.

Ngày 15/4, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, ngày 14/4 bệnh viện tiếp nhận 13 ca cấp cứu do bị ong đốt.

Theo đó, khoảng 8 giờ 30 sáng ngày 14/4, 17 học sinh và cô giáo Phạm Thị Tuyết tại  Trường mần non xã Thanh Xuân, huyện Thanh Chương (Nghệ An) đang dạy học trong lớp thì bất ngờ đàn ong rừng tràn vào tấn công.

{keywords}

{keywords}

Các em học sinh đang được điều trị tại bệnh viện

Do quá bất ngờ, các học sinh hoảng loạn chạy ra khỏi phòng kêu cứu. Cô giáo nhanh tay lấy chăn trùm kín các em nhưng vẫn bị ong đốt.

Sau khi phụ huynh và người dân đuổi được đàn ong đi, học sinh cùng cô giáo được đưa tới Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu để cấp cứu. Trong đó, có 4 học sinh được đưa tới Bệnh viện Đa khoa Phố Châu (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh).

Ông Trình Văn Nhã – Phó chủ tịch UBND huyện Thanh Chương cho biết, ngay khi nhận được thông tin sự việc, UBND huyện đã điều động xe vận chuyển các em học sinh tới bệnh viện huyện để kịp thời cấp cứu và điều tra nguyên nhân sự việc.

BS Nguyễn Bá Thời- Trưởng khoa hồi sức tích cực, chống độc, bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Chương cho biết, bệnh viện tiếp nhận 12 học sinh và 1 cô giáo đều có biểu hiện tình trạng khó thở, sốt, nổi ban đỏ toàn thân.

Tại bệnh viện, các bác sĩ, y tá đã kịp thời cấp cứu cho các bệnh nhân bằng việc cho thở ô-xy, truyền dịch chống sốc, giảm đau, bài niệu tích cực để giải độc tố do ong rừng đốt.

Các bệnh nhân bị ong rừng đốt ở trên cơ thể, vùng đầu, mặt, lưng, bé bị ít nhất khoảng hơn 10 vết đốt.

Hiện tại, sau khi được cấp cứu kịp thời, điều trị tích cực các em học sinh và cô giáo đã dần hồi phục sức khỏe, một số em đã được xuất viện.

Được biết, hầu hết nạn nhân là các em học sinh mần non từ 3 - 4 tuổi.

Nguyên nhân ban đầu xác định, do có tổ ong rừng gần điểm trường bị vỡ nên đàn ong tràn vào lớp học tấn công.

Văn Bình