Hiệu trưởng một trường tiểu học ở Anh vừa viết một bức thư đề nghị các bậc phụ huynh không mặc đồ ngủ để đưa con tới lớp.

{keywords}
Bà Kate Chisholm - hiệu trưởng Học viện Skerne Park (Anh)

Bà Kate Chisholm – hiệu trưởng Học viện Skerne Park, Darlington, Anh là người viết bức thư, gửi tới tất cả phụ huynh, đề nghị họ ăn mặc phù hợp để làm gương cho bọn trẻ.

Bà than phiền về hiện tượng này sau khi nhận thấy ngày càng nhiều phụ huynh mặc đồ ngủ, đi dép lê đưa con đi học, thậm chí một số cha mẹ còn mặc trang phục kiểu này tới dự các cuộc họp.

“Tôi nhận thấy ngày càng nhiều phụ huynh đưa đón con trong khi vẫn mặc đồ ngủ, thậm chí là dép lê. Liệu tôi có thể đề nghị khi đưa đón bọn trẻ, các vị có thể ăn mặc phù hợp tùy theo điều kiện thời tiết được không?” – bà viết.

{keywords}
Bức thư hiệu trưởng gửi phụ huynh

Bà Chisholm cho rằng, bức thư này không hề có ý “đánh giá”, mà chỉ là một nỗ lực để phụ huynh làm gương cho con cái.

Bà cho biết, đề nghị này của bà nhận được rất nhiều ủng hộ từ phía phụ huynh và cộng đồng, tuy nhiên cũng có một bộ phận phụ huynh không đồng tình – chủ yếu là những cha mẹ hay mặc đồ ngủ đến trường.

“Tôi không thể bắt mọi người mặc đàng hoàng hơn, nhưng tôi sẽ tiếp tục gửi thư về nhà với hi vọng họ sẽ quyết định chọn mặc quần jean”.

Thật đáng kinh ngạc, ngay sau khi bà hiệu trưởng gửi đi bức thư thì một bà mẹ đã xuất hiện ở trường để đón con với một chiếc áo choàng ngủ và dép đi trong nhà. Bà mẹ này không muốn tiết lộ tên, và chỉ nói đơn giản là: “Tôi không đồng ý với bức thư”.

{keywords}
Một phụ huynh không đồng ý với bức thư đã mặc đồ ngủ tới trường để phản đối

Trong khi đó, bà mẹ Vanessa Watts, 42 tuổi có con gái 7 tuổi đang học tại trường thì cho biết bản thân chị không mặc đồ ngủ tới trường con, nhưng chị cũng không thấy phiền khi những bà mẹ khác làm vậy. “Họ có thể mặc cái mà họ muốn”.

  • Nguyễn Thảo (Theo Daily Mail)