Hàng chục năm sau khi dạy các học sinh Việt Nam, thầy giáo Nga Aleksandr Vichtorovich Kamshukov vẫn không nguôi nhớ về họ và mong được gặp lại những học sinh yêu quý một thời.

{keywords}

Thầy Aleksandr và những học sinh Việt Nam năm xưa.( Ảnh FB Hoài niệm Liên xô)

Thầy Aleksandr (Sasha) Vichtorovich Kamshukov trước đây là giáo viên dạy tiếng Nga và hiện tại đang công tác tại trường ĐH Tài chính trực thuộc Chính phủ Liên bang Nga muốn liên lạc với các học sinh Việt nam đã học thầy vào khoảng năm 1982-1983 tại thành phố mỏ vùng Rostov.

Thông tin thầy Aleksandr Vichtorovich Kamshukov tìm học sinh Việt được đăng tải trên facebook nhóm Hoài niệm Liên xô, của những lưu học sinh Việt Nam từng học ở Nga lập nên.

Những học sinh người Việt mà thầy muốn liên lạc gồm: Phạm Thị Ngọc Doan (Đoan) sinh 5.6.1963; Nguyên Thị Xoan (Soan) sinh 27.6.1962; Trần Kim Phương (Phượng) – sinh năm 1964; Vũ Thị Duy sinh năm 1967; Nguyễn Thị Dung sinh 3.4.1964; Nguyễn Thanh Xuân sinh 1965; Nguyễn Thị Phương (Phượng) sinh 1963; Mai Thị Hà sinh 1962; Trịnh Thị Cô sinh ngày 20 hoặc 25.5.1962; Đinh Thị Liên sinh 1966.

Thông tin thầy Aleksandr Vichtorovich Kamshukov vẫn lưu giữ cho biết, tất cả học sinh này đi từ tỉnh Hải Dương hay Hải Hưng thuộc miền Bắc Việt Nam và khi họ học tiếng Nga của thầy đều ở độ tuổi từ 17 đến 20 tuổi.

Kèm theo thông tin tìm kiếm là bức ảnh thầy Aleksandr Vichtorovich Kamshukov chụp cùng với những học sinh của mình có tên trong danh sách trên. Nếu ai có thông tin về họ, xin hãy liên lạc với địa chỉ email của thầy Aleksandr Vichtorovich Kamshukov: radiogukovo@mail.ru.

(Theo Hạ Anh/ Dân Việt)