Trước diễn biến thời tiết rét đậm rét hại, nhiều địa phương ở miền Tây Thanh Hóa đã xuất hiện băng và tuyết, Sở GD-ĐT Thanh Hóa đã ban hành công văn về việc chủ động phòng, tránh thời tiết xấu đối với học sinh trên địa bàn.

Trao đổi với chúng tôi, bà Phạm Thị Hằng, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa cho biết, ngay trong ngày 23/1, thực hiện công điện của Bộ GD-ĐT, Sở đã có công văn gửi các đơn vị trường học và phòng GD-ĐT trên địa bàn toàn tỉnh chủ động trong việc phòng, chống rét.

{keywords}

Băng tuyết xuất hiện trên vùng cao Mường Lát

Theo đó, Sở GD-ĐT yêu cầu các đơn vị, trường học trên địa bàn thông báo đến cán bộ, giáo viên, học sinh về đợt rét đậm, rét hại đã và đang diễn ra trên địa bàn để có kế hoạch phòng, chống. Đặc biệt cần quan tâm đến việc học sinh đi học phải ăn, mặc đủ ấm; đảm bảo an toàn giao thông, đề phòng các rủi ro xảy ra. Đồng thời theo dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết để chủ động đối phó.

Trong trường hợp cần thiết cho học sinh nghỉ học, cụ thể: từ 10 độ C trở xuống cho học sinh Mầm non, Tiểu học nghỉ học; từ dưới 7 độ C cho học sinh THCS và THPT nghỉ học. Đồng thời rà soát, kiểm tra cơ sở vật chất, trang thiết bị tại đơn vị để có giải pháp phù hợp nhằm bảo vệ môi trường, cây xanh, khuôn viên trường học và đảm bảo sức khỏe cho giáo viên, học sinh.

{keywords}

Theo nguồn tin của phóng viên, hiện tại trên địa bàn các huyện miền Tây Thanh Hóa nhiều địa phương đã chủ động cho học sinh nghỉ học vì thời tiết giá rét. Trong ngày 24/1, tại nhiều khu vực miền Tây Thanh Hóa như: Bản Cao Sơn (xã Lũng Cao, huyện Bá Thước), bản Sài Khao (xã Mường Lý) và khu vực xã Nhi Sơn, huyện vùng cao Mường Lát… đã xuất hiện băng giá. Dự báo trong vài ngày tới, nhiệt độ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa tiếp tục ở mức dưới 10 độ C.

Ông Mai Xuân Giang, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Mường Lát cho biêt, hiện phòng đang làm văn bản gấp để gửi cho các đơn vị trường học, căn cứ vào điều kiện thực tế cũng như quy định của Bộ GD-ĐT cho các em nghỉ vì không thể học nổi.

Được biết, trên địa bàn huyện Mường Lát có 4.397 học sinh Tiểu học và gần 3.000 học sinh Mầm non. Qua theo dõi thời tiết thì các đơn vị, trường học và các bậc phụ huynh chủ động nắm bắt để cho học sinh nghỉ học tránh rét.

Lê Dương