- Sáng 23/12, Chánh văn phòng UBND huyện Gia Lâm (Hà Nội) Hoàng Anh Tú cho biết mỗi học sinh tham gia tập trung phản đối xây trung tâm thương mại ở xã Ninh Hiệp được cho tiền. Tuy nhiên một số phụ huynh khẳng định không có việc đó...

Sáng 23/12, Ban Chỉ đạo của huyện Gia Lâm đã họp để phân công nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan ban ngành cùng tham gia phối hợp giải quyết vấn đề.

Thông tin từ lãnh đạo huyện Gia Lâm cho biết: “Hiện có tình trạng mỗi học sinh tham gia  phản đối xây trung tâm thương mại được cho 50.000 đồng/buổi, 100.000 đồng/ngày, cá biệt có khi là 200.000-300.000 đồng/ngày”.

Cùng viết về vụ việc, báo Tuổi Trẻ cho hay, theo thông tin từ nhiều học sinh, các em tụ tập trước cổng trường đã được một số đối tượng cho tiền để làm việc này. Tuy nhiên, trao đổi với PV báo này, một số phụ huynh có con nghỉ học thì khẳng định không có việc đó, họ không cho con đi học để phản đối việc chính quyền xây trung tâm thương mại.

{keywords}
Ba ngày qua, nhiều học sinh tại Ninh Hiệp (huyện Gia Lâm, Hà Nội) đã không đến lớp.

Tình hình sáng 23/12 tại xã Ninh Hiệp, người dân và có cả học sinh vẫn tập trung tại các cổng trường để phản đối chủ trương xây dựng trung tâm thương mại của chính quyền. Tại khu vực gần chợ Nành, người dân cũng tập trung bàn tán nhiều.

Ông Hoàng Việt Cường – Trưởng phòng GD-ĐT Huyện Gia Lâm cho biết, sáng 23/12, tình hình có khả quan hơn khi số học sinh trở lại trường ở cả hai cấp đã có chuyển biến.

Cụ thể, Trường THCS Ninh Hiệp có hơn 300/940 học sinh; Trường TH Ninh Hiệp có 867/1.646 học sinh.

Cũng theo ông Cường, mặc dù sáng nay vẫn có một số đối tượng đứng chặn ở cổng trường để ngăn cản không cho học sinh vào trường học. Tuy nhiên, phòng GD-ĐT đã báo cáo với lãnh đạo chính quyền địa phương để điều động lực lượng an ninh đến giải tán đối tượng này.

Như vậy, trải qua 3 ngày từ 21/12 đến 23/12 tình hình học sinh nghỉ học phản đối lấy bãi gửi xe ở cạnh chợ Nành xây trung tâm thương mại vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Lãnh đạo huyện Gia Lâm đã có những biện pháp giải quyết nhưng số em không đến lớp vẫn rất đông.

  • Đăng Duy