- Thông tin từ Phòng GD-ĐT huyện Gia Lâm, Hà Nội cho biết sáng 22/12 hàng nghìn học sinh không thể vào trường vì một số đối tượng kéo đến cổng trường gây mất trật tự, không cho các em vào lớp học.

{keywords}
Sáng 22/12, tại Trường THCS Ninh Hiệp không có học sinh nào vào học. Theo giáo viên nhà trường cho biết, có em đến trường định vào học nhưng bị ngăn cản ngoài cổng nên không thể vào lớp. (Ảnh: Đăng Duy)

Liên quan đến sự việc đồng loạt cho con nghỉ học để phản đối xây trung tâm thương mại như VietNamNet đã đưa tin, sáng 22/12 tình hình tại các trường học ở xã Ninh Hiệp (huyện Gia Lâm, Hà Nội) hiện vẫn khá căng thẳng.

Tại các trường tiểu học và THCS trên địa bàn số học sinh đến lác đác. Xung quanh trụ sở UBND xã Ninh Hiệp và đồn công an Bắc Đuống vẫn có nhiều người tụ tập bên ngoài.

Thông tin từ ông Hoàng Việt Cường, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Gia Lâm cho biết sáng 22/12 tại Trường TH Ninh Hiệp có 97/1646 học sinh ra lớp vào trường. "Từ 6h sáng, một số đối tượng kéo đến tự khóa cổng trường, lôi kéo, giữ cửa ngăn chặn không cho học sinh vào trường học. Nhà trường và công an yêu cầu họ mới mở và chỉ có 97 học sinh vào trường học".

Tại Trường THCS Ninh Hiệp, tính đến 7h30 không có học sinh nào đến trường. "Có một số học sinh do bị lối kéo vào các cuộc tụ tập phản đối xây dựng dự án" - ông Cường cho biết.

Tình hình nhà trường cũng khá căng thẳng. Theo ông Cường, từ sáng sớm, một số đối tượng kéo đến cổng trường gây mất trật tự an ninh, ngăn chặn không cho học sinh vào trường học.

Bản thân ông Cường và một số chuyên viên trực tiếp xuống địa bàn phối hợp với đảng ủy, UBND xã Ninh Hiệp để chỉ đạo các nhà trường. Công tác an ninh tại các cổng trường và khu vực xung quanh hiện cũng đã được tăng cường, giải tỏa các lực lượng ngăn cản học sinh đến trường.

Lãnh đạo địa phương cũng cho các ngành chức năng tuyên truyền, vận động phụ huynh đưa con đến trường.

Phía Phòng GD-ĐT huyện Gia Lâm cũng chỉ đạo ban giám hiệu các trường với ban đại diện phụ huynh đề nghị ban đại diện vào cuộc cùng với nhà trường vận động phụ huynh đưa con ra lớp.

Yêu cầu nhà trường thống tin đến phụ huynh (giáo viên chủ nhiệm gọi điện trực tiếp, nhắn tin qua sổ liên lạc điện tử) đề nghị phụ huynh đưa con đến trường. Các trường cũng được chỉ đạo phân công giáo viên phối hợp cùng ban đại diện phụ huynh học sinh nắm bắt tình hình, tuyên truyền, vận động học sinh không tham gia vào công việc của người lớn.

Đối với các trường, lãnh đạo phòng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ bình thường, 100% cán bộ giáo viên, nhân viên trực làm việc nghiêm túc, tổ chức quản và dạy học sinh đến trường. Cùng với đó giáo viên cần tuyên truyền phụ huynh để họ đưa con em đến trường học tập, đảm bảo quyền lợi của các em.

  • Đăng Duy