Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đầu tư 25 phòng thí nghiệm, thực hành cho ngành đào tạo y dược, nhưng chưa có phòng xác để sinh viên học môn giải phẫu.

Ngày 19/11, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga ký quyết định cho phép Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đào tạo trình độ ĐH hệ chính quy, ngành Y đa khoa (mã số 52720101) và Dược học (mã số 52720410).

Thông tin về văn bản này được rất nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội, cùng các ý kiến khác nhau. Ngay cả những người hoạt động trong ngành y cũng tỏ ra lo ngại Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội có đủ cơ sở vật chất cũng như đội ngũ giảng viên để đào tạo một ngành đặc thù như y dược hay không.

Theo một số giảng viên đào tạo y khoa: Điều kiện quan trọng của nhà trường là phải có phòng xác, với đủ số lượng xác để sinh viên học môn giải phẫu. Cơ sở thực tập là các bệnh viện, thực tập trên các bệnh nhân là người bệnh thật sự.

Về vấn đề này, GS.TS Vũ Văn Hóa - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Nhà trường đã chuẩn bị đủ về đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất theo điều kiện mở ngành của Bộ GD-ĐT và Bộ Y tế. Tuy nhiên, trường vẫn có mặt hạn chế hơn các trường đào tạo chuyên ngành về phòng xác thực hành. Chính vì vậy, chúng tôi đã liên kết và ký hợp đồng với các bệnh viên, trường chuyên ngành để sinh viên đến thực tập thường xuyên”.

GS Hóa cho hay, hiện tại cơ sở đào tạo ngành y đa khoa và dược học của trường đặt tại Từ Sơn, Bắc Ninh đã được chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị để đón sinh viên.

Một số hình ảnh về cơ sở vật chất đào tạo ngành y dược của Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đặt tại Từ Sơn, Bắc Ninh:

{keywords}

Nơi đào tạo thực hành y dược của Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội rộng khoảng 10ha

{keywords}

Ông Nguyễn Quang Lâm - Trưởng phòng Quản trị, Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ - cho biết, nhà trường đầu tư 25 phòng thí nghiệm, thực hành cho sinh viên ngành y dược, mỗi phòng rộng khoảng 28m2. Các trang thiết bị thực hành hầu hết được nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu.

{keywords}

Trung tâm tiền lâm sàng, nơi thực hành cho các sinh viên ngành y

{keywords}

Dụng cụ đo mắt và cáng đẩy

{keywords}


{keywords}

Phòng thí nghiệm của sinh viên dược

{keywords}

Lò hấp, sấy các dụng cụ y tế

{keywords}

Mô hình giáo cụ trực quan, thực hành giải phẫu vẫn đang được đưa từ kho ra lắp đặt

{keywords}

Phòng thực hành điều dưỡng

{keywords}

Theo đại diện Phòng Quản lý thiết bị của Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, trường nhập một số trang thiết bị đặc biệt đắt tiền, hiếm ở Việt Nam như máy đo nhân trắc học kiểu Martin của Thụy Sĩ…

{keywords}

…bộ thước đo lớp mỡ dưới da của Anh

{keywords}

Bộ dụng cụ giải phẫu

{keywords}
{keywords}

Phòng thực hành mổ trực tuyến

{keywords}

Kho thiết bị đào tạo thực hành y dược của Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

Theo Dân Việt