- “Tôi có tham gia giảng dạy từ năm 1983. Đó là quãng thời gian hạnh phúc nhất, ấm áp nhất trong cuộc đời”- Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ.

Chiều 18/11, ông Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam đã đến thăm, chúc mừng thầy trò Trường THPT Cổ Loa (huyện Đông Anh, Hà Nội).

Vừa tới trường, ông Nhân đã vào thăm lớp 10A1 đang trong tiết học Ngữ văn với bài thơ Tỏ lòng (Phạm Ngũ Lão) của cô giáo Nguyễn Huyền Trang.

{keywords}
Ông Nguyễn Thiện Nhân hỏi thăm tình hình học tập của học sinh Trường THPT Cổ Loa, Hà Nội chiều 18/11.(Ảnh: Hoàng Long)

Tại đây, ông bất ngờ hỏi học sinh biết gì về Phạm Ngũ Lão. Em Trần Trung Hiếu đã nhanh chóng đứng dậy nói về cuộc gặp đặc biệt của Phạm Ngũ Lão và Hưng Đạo đại vương và cuộc sống sau này tới khi vị tướng mất.

{keywords}
Học sinh Trần Trung Hiếu, lớp 10A1 cười tươi trả lời câu hỏi của ông Nguyễn Thiện Nhân về danh tướng Phạm Ngũ Lão. (Ảnh: Văn Chung)

Cuộc trò chuyện ngắn khơi gợi được nhiều điều. Theo ông Nguyễn Thiện Nhân: học văn như vậy sẽ giúp học sinh hiểu hơn về hoàn cảnh của đất nước, thêm yêu Tổ quốc, trong văn lại có lịch sử.

“Trước đây đất nước chúng ta nghèo, 95% người dân không biết chữ. Ngày nay chúng ta có nhà cao tầng, nhà máy... tất cả đều là nhờ học hành mà thành. Có học mới làm được, mới sáng tạo được. Thầy cô là người dạy chúng ta học hành, vì vậy là học trò thì phải luôn nhớ ơn thầy cô. Các em cố gắng học tập tốt, suy nghĩ để có sự sáng tạo, có hành động ý nghĩa để tặng thầy cô nhân ngày 20/11” – ông Nhân nhắn nhủ tới thầy trò nhà trường.

{keywords}
Ông Nguyễn Thiện Nhân tâm sự: "Tôi có tham gia giảng dạy từ năm 1983. Đó là quãng thời gian hạnh phúc nhất, ấm áp nhất trong cuộc đời". Trong ảnh: Ông Nguyễn Thiện Nhân trò chuyện với học sinh Trường THPT Cổ Loa chiều 18/11. (Ảnh: Văn Chung)

Gặp mặt cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh tiêu biểu của nhà trường, ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết, vào dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, cá nhân ông và nhân dân cả nước luôn có những tình cảm đặc biệt.

“Tôi có tham gia giảng dạy từ năm 1983. Đó là quãng thời gian hạnh phúc nhất, ấm áp nhất trong cuộc đời” - ông Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ.

Thay mặt nhân cả nước, Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam gửi tới các thầy cô giáo của Tường THPT Cổ Loa và hơn 1 triệu thầy cô giáo cả nước lời cảm ơn chân thành nhất của nhân dân, của các thế hệ học sinh đến các thế hệ thầy cô giáo.

“Cảm ơn sự đóng góp không có gì thay thế được của các thầy cô đối với sự phát triển của Việt Nam, cho hôm qua, hôm nay và ngày mai. Chúc các thầy cô giáo sức khỏe, sáng tạo, thành công, và hạnh phúc”- ông Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

  • Văn Chung