- Không chỉ cắm hóa đẹp, nấu ăn vừa đẹp vừa ngon, nữ giảng viên kiến trúc khiến người đối diện ấn tượng ngay lập tức bởi vẻ ngoài trẻ trung, rạng rỡ, một hình thể chuẩn với làn da nâu bóng khỏe mạnh, và một phong cách thời trang ấn tượng.

{keywords}

Nữ tính nhưng phóng khoáng, quyến rũ nhưng mạnh mẽ là những tiêu chí mà chị Đặng Tố Nga, giảng viên Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội, lựa chọn cho các bộ trang phục của mình. Theo chị, quan trọng nhất là cách phối hợp trang phục, chứ không phải sự cá tính hay cầu kỳ của các món đồ.

Nếu như khi đứng trên bục giảng, chị lựa chọn phong cách lịch sự nghiêm túc, thì thanh lịch, nhã nhặn và sang trọng là sự lựa chọn khi đi tiệc tối.

Khi dạo phố, chị là một quý cô năng động thể thao, và khi đi dã ngoại chị lại mang những bộ trang phục phong trần bụi bặm...

Một số hình ảnh cuộc sống ngoài giảng đường của chị Nga.

{keywords}

Mặc dù đã đi du học 10 năm rồi quay về sống và làm việc tại Việt Nam, chị Nga vẫn giữ cho mình mái tóc đen và dài. “Khi học cấp 3 tôi đã muốn đi du học, nhưng bố tôi cản, bảo rằng đây là độ tuổi đang hình thành nhân cách, ở lại học làm người Việt Nam đã. Đến khi học đại học, bố vẫn chưa cho đi, vẫn bảo rằng phải hình thành xong bản sắc riêng mới được đi. Vậy là phải sau khi học đại học xong, tôi mới sang Ý du học. Vì vậy mà dù học lâu ở nước ngoài, nhưng lúc nào tôi cũng chỉ muốn trở về”.

{keywords}

Đặng Tố Nga của 20 năm trước. Khi đó, chị thường xuyên là người mẫu ảnh bìa cho các báo Hoa học trò, Sinh viên, Giáo dục thời đại…

{keywords}

Một trong những bức ảnh “thời thơ ngây”

{keywords}

Ảnh chụp tại lâu đài Alba, Ý. Đây là đất nước mà chị Nga gắn bó trong suốt thời gian du học. Tại đây, chị Nga đã tốt nghiệp 4 khoá thạc sĩ 4 chuyên ngành khác nhau. “Sau khi học hết 1 khoá, tôi dự tính làm PhD, nhưng giáo sư hướng dẫn luận văn bảo “Theo thầy thì em nên học một chuyên ngành khác”. Cuối cùng thì tôi học 4 chuyên ngành Quy hoạch, Lịch sử Kiến trúc, Bảo tồn và Thiết kế”.

{keywords}

Và Đặng Tố Nga của hiện tại.

{keywords}

Ở nhà, chi Nga đang nuôi 3 con chó, 1 con mèo và 21 con chim.

{keywords}

Balo trên vai và đi bộ... Đây là hình ảnh quen thuộc của chị Nga. Có một điều đáng ngạc nhiên về người phụ nữ này là chị không biết đi xe máy. “Tôi chỉ biết đi xe đạp và… cưỡi ngựa”.

{keywords}

Xe đạp là phương tiện di chuyển yêu thích của chị Nga, nhưng "Tôi chỉ dám đi xe đạp lên núi chứ không dám đạp xe trong thành phố vì… sợ đông".

{keywords}

Chị Nga đùa: “Tôi phải sống ở thế kỷ 18 mới đúng”

{keywords}
{keywords}

Phong trần, bụi bặm khi đi dã ngoại...

{keywords}

Chị Nga tại buổi khai trương một câu lạc bộ khiêu vũ. Chị Nga đã từng đạt huy chương Vàng dancesport cách đây 15 năm. Hiện nay, chị vẫn theo câu lạc bộ dancesport của HLV Chí Anh.

Chị Nga tiết lộ chị thực sự yêu thích những chiếc quần shorts – món đồ cá tính, mang tinh thần của tuổi trẻ, vì chúng mang lại cho chị cảm giác thoải mái, tự tin, năng động khi xuống phố. Chị thường xuyên mặc shorts khi đi du lịch, đi chơi phố, đi shopping, tham gia các hoạt động thể thao...

{keywords}

{keywords}


Nói về thời gian để có thể làm đủ mọi việc mình yêu thích, chị Nga cho rằng mỗi ngày mình cũng chỉ có 24h như mọi người, nhưng quan trọng là nếu đã đam mê thì sẽ thu xếp được thôi. “Ví dụ như tôi thích đánh tennis mà cả sáng và chiều đều bận thì tôi sẽ chọn giờ đánh vào buổi trưa, bớt thời gian ăn và không ngủ trưa nữa.

Nhiều người chỉ mua bếp từ có 2 bếp, nhưng tôi chọn loại 4 bếp. Vì vậy, cùng lúc sẽ kết hợp nấu được nhiều món ăn như nấu canh, kho thịt, kho cá… Điều này giúp tôi giảm thời gian đáng kể thời gian đứng bếp để nấu một bữa cơm, thường chỉ mất khoảng 30 - 45 phút...”.

“Không gì là không thể, nếu như mình có sự say mê” – chị Nga vui vẻ chia sẻ bí quyết.

Ngân Anh