Đó là việc mà Michael O’Connor – một chàng trai người Anh có mặt trong một buổi hòa nhạc ở Paris hôm 13/11 đã làm để bảo vệ bạn gái khi các tay súng tấn công, giết chết hơn 80 người vô tội.

{keywords}
Michael O’Connor và bạn gái

“Chúng tôi nghe thấy một tiếng nổ lớn, nhưng tôi nghĩ ai cũng cho rằng đó là một phần của buổi biểu diễn. Lúc đầu tôi không có phản ứng gì cả” – O’Connor chia sẻ với đài Radio 5. “Sau đó tôi nghe thấy mọi người la hét phía sau, tôi quay lại thì… tôi nghĩ là có 2 người, họ bước vào từ phía sau và nổ súng.

Bạn gái tôi quá sợ hãi, nhưng cô ấy liên tục nói rằng đây không phải là nơi chúng tôi kết thúc cuộc đời mình.

“Đó là một khẩu súng trường tự động, chĩa vào đám đông, nhiều người ngã xuống, la hét, cào cấu và xô đẩy để thoát ra”.

Trong lúc đó, O’Connor đã nắm lấy tay bạn gái và chạy tới lối thoát hiểm dành cho hỏa hoạn, nhưng vì có quá nhiều người nên họ không thể thoát ra.

“Tôi đẩy bạn gái xuống dưới và nằm lên cô ấy”, trong khi nhiều người xung quanh đã chết.

“Tôi nghĩ mình sẽ chết” – anh nói.

“Tôi chỉ kịp nói với bạn gái rằng tôi yêu cô ấy – bạn có thể làm được gì nữa trong trường hợp đó? Tôi nghĩ rằng mình sẽ chết”.

“Dù vậy, bạn gái tôi đã rất dũng cảm, cô ấy liên tục nói với tôi rằng đây không phải là nơi chúng tôi sẽ kết thúc, chúng tôi sẽ không chết ở đây”.

Trong lúc đó, hội trường hòa nhạc tối om, O’Connor nghe thấy tiếng các tay súng dò dẫm vũ khí, nạp đạn.

“Lúc đó, chúng tôi có thể nghe thấy tiếng động phát ra từ trên ban công, vì thế chúng tôi thì thầm với nhau rằng chúng tôi sẽ ổn, chúng tôi cố gắng để bình tĩnh, chỉ lặng lẽ cầm tay nhau, động viên nhau vượt qua”.

Anh cũng cho biết khi ngẩng đầu lên thì thấy “thi thể rải rác khắp nơi”.

O’Connor và bạn gái đã nằm trên sàn hơn 1 giờ đồng hồ, những kẻ nổ súng nói rất ít nhưng anh vẫn nghe thấy một người nói tiếng Pháp: “Chúng tao ở đây là vì Tổng thống của các ngươi Francois Hollande”.

  • Nguyễn Thảo (Theo BBC, The Sun)