- Viện Kế toán Công chứng Vương quốc Anh và xứ Wales (ICAEW) vừa ra mắt Văn phòng đại diện tại Việt Nam

PGS.TS. Đặng Thái Hùng, Vụ trưởng Vụ Chế độ Kế toán và Kiểm toán, Bộ Tài chính cho biết, sự kiện này đã bổ sung cho việc đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao.

{keywords}

Sau một thời giạn hoạt động, nhiều đợt chuyên gia trong các lĩnh vực từ tài chính, kế toán, kiểm toán, công nghệ thông tin, kinh tế, đạo đức nghề nghiệp, chuẩn mực quốc tế… của ICAEW đã được cử đến Việt Nam để chia sẻ những bài học kinh nghiệm, kết quả nghiên cứu, cũng như cách thức áp dụng vào tình hình thực tế tại Việt Nam trong bối cảnh hội nhập.

ICAEW có quan hệ hợp tác với 16 doanh nghiệp đối tác tại Việt Nam, với mạng lưới gần 30 QPRT (Người giám sát và quản lý chất lượng đào tạo), giữ vị trí chủ chốt trong các doanh nghiệp.

Đây cũng làtổ chức nghề nghiệp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đào tạo và cấp bằng Chartered Account.  Mô hình phối hợp chặt chẽ ba bên (viện, doanh nghiệp và học viên) được đánh giá cao, tạo nên sự khác biệt của chương trình đào tạo của  và đem lại giá trị to lớn trong sự phát triển và thành công của một Chartered Accountant. 

ICAEW là một tổ chức hội viên chuyên nghiệp hàng đầu thế giới nhằm thúc đẩy, phát triển và hỗ trợ hơn 144,000 kế toán viên trên toàn thế giới.

ICAEW có hai hoạt động chuyên môn thường kì là "Technical Roadshow" và báo cáo điểm sáng kinh tế được phát hành hàng qúy. Đây là những hoagj động góp phần thúc đẩy và nâng cao tính chuyên nghiệp của ngành tài chính, kế toán, kiểm toán.

Đồng Thùy