Hàng loạt trường đại học ở nhiều nước trên thế giới đang tìm mọi cách liên lạc, và xác nhận số phận sinh viên theo học tại Pháp sau các vụ tấn công khủng bố tại Paris.

Chương trình toàn cầu bang Pennsylvania (Mỹ) đã xác nhận hai sinh viên hiện đang du học ở Paris đươc an toàn. 5 sinh viên khác đang học ở Montpellier cũng được xác nhận tương tự.

Hiện chương trình này đang tiếp tục chờ đợi thông tin về các sinh viên theo học ở Aix-en-Provence. Người phát ngôn của chương trình Lisa Powers cho hay: “Chúng tôi đang trong quá trình liên lạc, và sẽ tiếp tục mọi nỗ lực có thể”.

{keywords}
Ảnh: Express

Trường đại học Denver cho biết có 6 sinh viên đang học ở Paris. Hiện trường này “đang làm việc với các đối tác” ở Paris để cố gắng xác nhận tình trạng sinh viên.

Một nhóm sinh viên Malaysia thuộc Đại học Taylor's có mặt tại Thủ đô nước Pháp cũng đượcxác nhận an toàn.

Giảng viên Lim Lee Sah cho hay: “Có 140 sinh viên cùng 4 giảng viên tham dự chương trình tại Pháp ở Toulouse từ ngày 9/11. Chúng tôi đã khuyến cáo họ ở cùng nhau và cảnh giác trong mọi lúc. Nhóm này dự định trở về Kuala Lumpur vào sáng mai.

Paris là điểm đến của rất nhiều học sinh, sinh viên nước ngoài. Vì thế, ngay sau khi hàng loạt vụ tấn công chấn động xảy ra, rất nhiều bậc cha mẹ nóng long mong chờ tin tức. .

Cheryl đã thăm Tháp Eiffel cách đây hai tuần trước cùng với cô con gái Molly, đang theo học ngành thời trang ở Paris. Cheryl nói cô cực kỳ lo lắng khi biết rằng, vụ việc xảy ra ở rất gần nơi con gái cô ở. Giờ đây mọi thứ cô mong muốn là con trở về an toàn. Con gái cô đã nhắn tin cho mẹ nhưng thật không may, Cheryl để mất điện thoại.

Molly chỉ cách nơi xảy ra vụ tấn công làm 100 người chết khoảng 10 phút đi bộ. Qua điện thoại,cô cho biết, nó khiến cô nhớ lại vụ xả sung ở trường Sandy Hook, nơi cô lớn lên.

2 giáo viên và 11 học sinh trường Trường Đại học Newcastle (Anh) đã được an toàn khi ở trong khách sạn tại Paris.

Sinh viên Fiona Alice, 19 tuổi cho biết, họ đã thăm Tháp Eiffel và những nơi khác trước khi vụ việc xảy ra. Cô và các bạn chưa tính trở lại Anh nhưng giờ đây họ muốn về nước sớm hơn.

Làn sóng tấn công khủng bố diễn ra đêm qua đã khiến Tổng thống Pháp Francois Hollande

tuyên bố tình trạng khẩn cấp cũng như hủy chương trình tham dự G20 tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong tuyên bố đưa ra, Tổng thống Mỹ Obama đã lên án các vụ tấn công khủng bố tại Paris, coi đây là “sự man rợ nhằm vào những người dân vô tội” và khẳng định sẵn sàng hỗ trợ toàn diện nước Pháp.

  • Minh Tâm tổng hợp