- Cùng được 28,75 điểm nhưng con gái ông Nguyễn Đức Thông thì trượt còn 7 thí sinh có điểm tương đương lại đỗ do có giải học sinh giỏi quốc gia. Trong khi điểm trúng tuyển của ca ba hệ này đều là 29 điểm đối với nữ. Gia đình đã có đơn gửi Bộ GD-ĐT và Bộ Công an.

{keywords}
 Đơn kiến nghị ông Nguyễn Đức Thông gửi VietNamNet.

Trong đơn kiến nghị gửi báo VietNamNet, ông Nguyễn Đức Thông quê huyện Sóc Sơn, Hà Nội cho biết ông có con gái tên Nguyễn Hồng Ngân sinh năm 1997 vừa qua trong kỳ thi THPTQG được 28,75 điểm (tính cả điểm ưu tiên, điểm khu vực).

Con gái ông đăng ký vào Học viện An ninh nhân dân khối C, khoa Điều tra trinh sát, cả hệ cao đẳng và trung cấp. Tuy nhiên trong cả ba lần xét từ Học viện An ninh nhân dân, Cao đẳng An ninh nhân dân I và Trung cấp An ninh nhân dân I đều lấy 29 điểm.

Đầu tháng 10/2015, ông Thông lên văn phòng Bộ Công an ở 47 Phạm Văn Đồng, Hà Nội cùng Trường Cao đẳng An ninh nhân dân I ông cho biết được cán bộ ở đây thông tin có 7 thí sinh khác cũng được 28,75 điểm nhưng vẫn trúng tuyển vì đạt giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích được ưu tiên.

Tuy nhiên đến ngày 19/10/2015, ông Thông lên Phòng Đào tạo Trường Cao đẳng An ninh nhân dân I lại được lãnh đạo phòng này khẳng định không có thí sinh nào 28,75 điểm được ưu tiên. "Tôi đã ghi âm lại cuộc đối thoại này" - ông Thông cho hay.

Trước thông tin trái chiều này, ông Thông cho rằng con gái mình bị thiệt thòi nên đã có đơn thư kiến nghị gửi Bộ GD-ĐT và Bộ Công an.

Ngày 4/11, Thiếu tướng Bùi Minh Giám- Cục trưởng Cục Đào tạo, Tổng Cục chính trị Công an nhân dân, Bộ Công an đã có văn bản gửi VietNamNet về đơn thư, kiến nghị của ông Nguyễn Đức Thông.

{keywords}
Văn bản trả lời của Cục trưởng Cục Đào tạo, Tổng Cục chính trị Công an nhân dân, Bộ Công an gửi VietNamNet về kiến nghị của ông Nguyễn Đức Thông.

 

Văn bản này cho biết: "Việc xây dựng điểm trúng tuyển đại học, cao đẳng thuộc các trường Bộ Công an được thực hiện theo Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy của Bộ GD-ĐT, riêng đối với hệ trung cấp, Bộ Công an có quy định thêm điểm thưởng dành cho con cán bộ công an, con cán bộ công an xã"

"Các quy định của Bộ Công an trong quá trình thực hiện công tác tuyển sinh năm 2015 đã được thông báo về công an các đơn vị, địa phương và trên các phương tiện thông tin đại chúng (đối với các nội dung không có trong danh mục tài liệu có độ Mật trở lên)" - trích nội dung văn bản.

Với 28,75 điểm và đối chiếu với điểm trúng tuyển theo nguyện vọng của Hồng Ngân tại ba hệ từ học viện, cao đẳng và trung cấp an ninh nhân dân I đều có điểm trúng tuyển là 29 (điểm tổng) - đối với nữ nên em không đạt điểm trúng tuyển.

Văn bản này cũng khẳng định: "Đối với 7 thí sinh có đạt 28,75 điểm trúng tuyển vào hệ cao đẳng Trường Cao đẳng An ninh nhân dân I như trong đơn thư ông phản ánh, đó là những thí sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia bậc THPT do Bộ GD-ĐT tổ chức được nhà trường tổ chức xét tuyển theo quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy của Bộ GD-ĐT".

Văn Chung