- Sự việc xảy ra tại lớp 6C một trường THCS tại huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc.

Cô giáo chủ nhiệm lớp 6C của trường đã bắt 7 học sinh thuộc dạng cá biệt của lớp phải súc miệng bằng xà phòng trong một tiết sinh hoạt lớp ngày 3/10.  Theo đó, giáo viên này đề ra nội quy của lớp là: “Nếu ai vi phạm nội quy nhiều lần thì phải xúc miệng bằng xà phòng”.

Ngày 14/10, trao đổi với VietNamNet, một lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Sông Lô xác nhận sự việc trên là có thật. Ngày 9/10, một trong số các phụ huynh ở trường này đã có đơn gửi lên phòng phản ánh về sự việc trên.

"Chúng tôi đã yêu cầu cô giáo viết bản tường trình, kiểm điểm. Cô giáo cũng đã xuống nhà học sinh để xin lỗi" - vị này cho biết.

Cho rằng sự việc trên là hi hữu nhưng vị lãnh đạo cho hay cô giáo chủ yếu đề ra biện pháp trên để "dọa" học sinh, mọi chuyện "không có gì nghiêm trọng".

Dù vậy lãnh đạo Phòng GD-ĐT Sông Lô đã yêu cầu nhà trường phối hợp với địa phương xem xét hình thức xử lí, kỉ luật với giáo viên. Phòng sẽ thông báo đến tất cả các trường trên địa bàn huyện để cảnh báo thầy cô. Dự kiến chiều nay 14/10, nhà trường sẽ họp hội đồng kỉ luật để xem xét phương án xử lí giáo viên trên.

"Giáo dục học sinh cá biệt là một việc khó. Tuy nhiên những biện pháp đưa ra phải đảm bảo tính sư phạm, không được gây phản cảm, bức xúc trong dư luận. Hành vi của cô giáo là bột phát, không đúng với nghiệp vụ sư phạm" - vị này nói.

Theo thông tin từ Phòng GD-ĐT Sông Lô, cô giáo đưa ra hình thức xử phạt này hiện còn trẻ, kinh nghiệm sư phạm còn hạn chế.

Trường THCS nói trên theo vi lãnh đạo này là một trường thuộc tốp trung bình của huyện, lớp 6C cũng thường xếp hạng cuối trong thi đua khen thưởng của trường.

  • Văn Chung