- Dự án tặng sách miễn phí tới các gia đình Việt Nam  - cuốn “Sổ tay giáo dục gia đình Nhật Bản” - đã quyên góp được 95 triệu đồng sau 4 ngày kêu gọi.

"Nhưng số tiền không phải là sự bất ngờ đối với những người thực hiện. Chúng tôi bất ngờ hơn cả là sự quan tâm của cộng đồng, đặc biệt là khá nhiều trường mầm non, tiểu học đăng ký tài trợ, đăng ký nhận sách để tặng cho phụ huynh.Bất ngờ nữa là sự ủng hộ âm thầm của du học sinh, người Việt sinh sống và làm việc ở nước ngoài, như Nhật, Anh, Pháp, Hà Lan, Mỹ.." - ông Minh Tuấn, Giám đốc Nhà xuất bản Quảng Văn cho biết.

{keywords}
Bản dịch cuốn sách ra tiếng Việt

 

"Sổ tay giáo dục gia đình Nhật Bản" là cuốn sách được Chính phủ nước này phát tặng mọi gia đình từ năm 1998. Bản dịch tiếng Việt do ông Nguyễn Quốc Vương, nghiên cứu sinh ở Nhật Bản thực hiện, với sự hiệu đính của TS Phạm Thị Thu Giang, Phó chủ nhiệm khoa Đông phương học (ĐHQG Hà Nội).

Nói về cách làm "gây quỹ" để tặng sách miễn phí, ông Tuấn cho rằng, đây là cách tốt nhất để lan tỏa giá trị của cuốn sách - tầm quan trọng không thể thay thế của giáo dục gia đình - thứ mà xã hội Việt Nam đang không quan tâm hay đánh giá đúng mức.

"Thông qua việc phát miễn phí sách từ việc đóng góp của cộng đồng, giúp các bậc cha mẹ có con trong độ tuổi từ khi mang thai đến tiểu học có kiến thức nuôi dạy con một cách tự tin, không căng thẳng và xây dựng một gia đình vui vẻ".

Đối tượng nhận sách của dự án là những gia đình có phụ nữ mang bầu, có con trong độ tuổi mầm non và tiểu học. Sách được phân phối theo những cách như: Chuyển sách miễn phí cho những cá nhân/tổ chức ủng hộ;  Chuyển cho những cá nhân và tổ chức đáp ứng được tiêu chí trên đã đăng ký; (3) Thông qua Dự án Sách Hóa Nông Thôn, các Không gian đọc/Các thư viện cộng đồng, v.v...

Nhóm thực hiện dự kiến gây quỹ đến hết ngày 31/10. Thông tin chi tiết tham khảo ở trang betado.com

  • Song Nguyên