-Việc thực hiện bắt đầu được thực hiện vào 7h thứ Hai hàng tuần, bắt đầu thực hiện từ 5/10. Toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và sinh viên, học viên có lịch làm việc và học tập tại Học viện vào sáng thứ Hai.

Văn bản này vừa được PGS.TS Phạm Huy Kỳ, Phó Giám đốc Học viện Báo chí-Tuyên truyền ký ngày 30/9.

Theo lý giải của lãnh đạo nhà trường: "Thực hiện nghi thức chào cờ hàng tuần đối với các cơ quan, công sở là quy định bắt buộc của Đảng, Nhà nước, là nghi thức thiêng liêng, thể hiện lòng tự hào dân tộc và tinh thần yêu nước.

Trong nhà trường, chào cơ hàng tuần nhằm tăng cường giáo dục ý thức chính trị, đồng thời là sự thể hiện ý thức chính trị của các bộ, giảng viên, học viên, sinh viên, đặc biệt là đối với Học viện Báo chí-Tuyên truyền vừa là trường Đảng đồng thời là trường đại học.

Vì vậy, Ban Giám đốc Học viện yêu cầu cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên nghiêm túc thực hiện".

Nhà trường cũng lưu ý, khi có hiệu lệnh kẻng cán bộ công chức, viên chức, người laođoộng, sinh viên, học viên khẩn trương tập trung tại vị trí đứng được bố trí và xếp theo hàng.

Các lớp học lùi thời gian 15 phút để thực hiện nghi thức chào cờ vào buổi sáng thứ Hai đầu tuần.

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động khối hành chính-hậu cần, phục vụ sáng thứ Hai hàng tuần có mặt từ 7h để tham gia lễ chào cờ.

Thông báo này nhận được nhiều quan tâm, chia sẻ của sinh viên Học viện Báo chí-Tuyên truyền. Bên cạnh ý kiến đồng tình, một số ý kiến băn khoăn nội dung của buổi chào cờ là chỉ hát quốc ca và thượng cờ hay cả tổng kết hoạt động tuần trước, kế hoạch hoạt động tuần mới và đọc sổ đầu bài các lớp.

  • Văn Chung