Một số sinh viên may mắn đã có cơ hội ngồi nghe bà chủ Nhà Trắng Michelle Obama nói chuyện về giáo dục hồi tuần trước, và bà đã không làm khán thính giả phải thất vọng.

{keywords}
“Nếu ta từng lo lắng về việc ai thích ta hay ai nghĩ rằng ta dễ thương khi ta còn ở tuổi của các cháu, ta sẽ không kết hôn với Tổng thống Mỹ ngày hôm nay”.

Tại hội thảo “Sức mạnh của một cô gái có giáo dục” diễn ra tại New York ngày 29/9, bà Michelle đã nói chuyện với khoảng 1.000 nữ sinh về tầm quan trọng của giáo dục. Ngoài ra, bà cũng tận dụng cơ hội để tuyên truyền cho chiến dịch “62 triệu bé gái” của mình – một phần sáng kiến “Để các bé gái được đến trường” của Nhà Trắng.

Khi được đề nghị cho các nữ sinh lời khuyên với những chàng trai không thấy những cô gái có trí tuệ là hấp dẫn, bà Obama đã khuyến khích các em nên loại bỏ những đối tượng này ra khỏi cuộc sống của mình “cho dù đó là cạ cứng hay bạn thân nhất của bạn”.

“Chẳng có chàng trai nào ở tuổi này đủ dễ thương hay thú vị đến mức khiến các bạn phải bỏ dở việc học hành” – bà khẳng định. “Nếu ta từng lo lắng về việc ai thích ta hay ai nghĩ rằng ta dễ thương khi ta còn ở tuổi của các cháu, ta sẽ không kết hôn với Tổng thống Mỹ ngày hôm nay”.

Tại buổi hội thảo, bà Obama cũng giải thích thêm về chiến dịch mà bà đang thực hiện.

Khi ta nghĩ về 62 triệu bé gái không được đến trường, ta đã nghĩ về bản thân mình, về những cô con gái của ta” – bà nói.

“Ta nghĩ về việc ta sẽ ở đâu trong cuộc sống này nếu ta không học tập chăm chỉ ở trường, rồi có cơ hội học đại học, sau đó là tới trường luật. Ta sẽ không đứng ở đây lúc này”.

Bà chủ Nhà Trắng nhấn mạnh rằng, sứ mệnh của bà là giúp cho mọi bé gái đều có cơ hội giống bà và các con gái của bà trong việc tiếp cận với giáo dục.

“Ta muốn các cháu phải khao khát được giáo dục, bởi vì đó sẽ là chìa khóa bước tới tương lai”.

  • Nguyễn Thảo (Theo Huffington Post)