Zhou Peili – hiệu trưởng một trường tiểu học ở Ninh Ba, Chiết Giang, Trung Quốc đã kết bạn với gần hết phụ huynh học sinh trong trường trên ứng dụng WeChat nổi tiếng ở nước này.

{keywords}

Ông Zhou cho biết WeChat có thể giúp làm tăng kết nối và tương tác giữa ông và các phụ huynh, nhằm giúp tình hình học tập của các em ngày một cải thiện.

Có lần ông nhận thấy một học sinh của mình gần như không hoàn thành bài tập về nhà theo yêu cầu của giáo viên vì cha mẹ em không ở gần để giám sát.

Ông Zhou cho rằng do thiếu sự quan tâm của cha mẹ nên nhiều học sinh có những hành vi sai trái. Ngay lập tức, ông kết bạn với mẹ em học sinh này trên WeChat và thông báo cho cô tình hình của cậu con một cách thường xuyên.

Vị hiệu trưởng cũng nói với cậu học trò rằng mẹ cậu sẽ biết về tình hình học tập của cậu để khuyến khích con trai học tập chăm chỉ hơn. Vài tháng sau, cậu học trò đó cho thấy sự tiến bộ rõ rệt trong học tập cũng như cư xử.

Hiện tại, hiệu trưởng Zhou đã có thể liên hệ được với hầu hết phụ huynh qua ứng dụng này. Đồng thời, đây cũng là nơi để ông cập nhật phương pháp học tập và các sự kiện của trường để giúp cha mẹ theo dõi được việc học tập của con cái mình.

  • Nguyễn Thảo (Theo Asiaone)