Cuộc sống luôn tồn tại những điều khiến bạn cảm thấy buồn bã và sầu muộn. 10 bài học quý giá dưới đây sẽ giúp bạn sống lạc quan hơn. Hãy đọc và suy ngẫm nhé!

1. Nếu 1 điều gì đó làm bạn đau khổ, hãy tìm cách thay đổi nó. Nếu không thể thay đổi được thì hãy thay đổi cách nhìn nhận của mình.

2. Mọi điều trên cõi đời này đều thay đổi, biến thiên theo thời gian. Vì vậy, khi bạn vui, hãy nghĩ rằng niềm vui này không phải là vĩnh cửu, khi bạn đau khổ, hãy nghĩ rằng nỗi đau này cũng chẳng trường tồn.

3. “Cái quý nhất của con người ta là sự sống. Đời người chỉ sống có một lần. Phải sống sao cho khỏi xót xa, ân hận vì những năm tháng đã sống hoài, sống phí.” – Nikolai A.ostrovsky

4. Kẻ bi quan luôn tìm ra sự đau khổ ngay cả khi họ đang ở trong hạnh phúc. Người lạc quan luôn biết cách tìm thấy hạnh phúc ngay cả khi họ đang ở trong những nỗi khổ đau. Bạn sống lạc quan và bạn sẽ có cơ hội mạnh mẽ hơn sau những nỗi đau, trưởng thành hơn sau những thử thách.

5. Sự chấp trước của ngày hôm nay sẽ là niềm hối hận cho ngày mai. Thế nên Bạn phải luôn mở lòng khoan dung lượng thứ cho mọi người, dù họ xấu bao nhiêu và làm bạn đau khổ đến thế nào.

6. “Đời này không có con đường cùng, chỉ có những ranh giới, điều cốt yếu là phải có sức mạnh để bước qua những ranh giới ấy.” – Nguyễn Khải

7. Cái sự không may mắn nó chẳng tha ai bao giờ đâu. Sầu muộn thì cũng chẳng thay đổi được gì, chỉ mình mới có thể giúp được mình bằng cách nghị lực lên thì bản thân sẽ tự sinh ra một loại kháng thể để chống lại nghịch cảnh.

8. Cùng là một chiếc bình như vậy, tại sao bạn lại chứa độc dược? Cùng một mảnh tâm tại sao bạn phải chứa đầy những não phiền?

9. Những thứ không đạt được, chúng ta sẽ luôn cho rằng nó đẹp đẽ, chính vì bạn hiểu nó quá ít, bạn không có thời gian ở chung với nó. Nhưng rồi một ngày nào đó khi bạn hiểu sâu sắc, bạn sẽ phát hiện nó vốn không đẹp như trong tưởng tượng của bạn.

10. Sống một ngày là có diễm phúc của một ngày nên phải biết trân quý. Khi ta khóc, ta không có dép để mang thì ta lại phát hiện có người không có chân để đi.

Hãy suy ngẫm những bài học quý giá trên, Bạn nhất định sẽ nghiệm ra được nhiều điều và buông bỏ được phiền muộn để sống lạc quan hơn.

(Theo Lặng nhìn cuộc sống)