10 năm giúp các em HSSV chắp cánh ước mơ, mở rộng cánh cổng tương lai cũng là 10 năm Học bổng Lawrence S. Ting gieo những “mầm xanh thiện nguyện” để chính các em tiếp tục nhân rộng ra xã hội bằng chính khả năng của mình.

Chắp cánh ước mơ

Những năm học đại học ở TP.HCM, gia đình không có khả năng hỗ trợ tài chính, tưởng chừng việc học của Bùi Thị Minh Châu - cựu sinh viên ĐH KHXH&NV sẽ gián đoạn. Tuy nhiên Học bổng Lawrenc S. Ting năm học 2008-2009 đã kịp thời hỗ trợ em. Với suất học bổng này em có thể đóng học phí, mua sách vở và một phần để trang trải cuộc sống.

“Có học bổng em an tâm học tập và có thời gian tham gia vào các hoạt động xã hội, tình nguyện vì cộng động mà vốn dĩ em rất yêu thích và hầu như trong 4 năm đại học ấy, gia đình không phải gửi tiền vào cho em ăn học”, Minh Châu chia sẻ.

Tri ân những gì mà mình đã được nhận, Minh Châu đã không ngừng nổ lực và kết quả là em đã tốt nghiệp thủ khoa ngành Quan hệ Quốc tế. Liên tục trong 3 năm Minh Châu là 1 trong 10 sinh viên tiêu biểu nhất của ĐH KHXH&NV và 3 lần được Chủ tịch UBND TP.HCM tặng bằng khen cho danh hiệu “Sinh viên 3 tốt” cấp thành phố. Hiện Châu đã tốt nghiệp thạc sỹ và là Đại diện Hội chữ Thập Đỏ Đức tại tỉnh Bình Định.

{keywords}

Phần thưởng lớn nhất của Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S. Ting sau 10 năm chính là nhiều thế hệ cử nhân, kỹ sư, bác sỹ , kiến trúc sư… đã trưởng thành từ chương trình học bổng Lawrence S. Ting.

Nhân rộng lòng nhân ái

Có câu hỏi được đặt ra là tại sao những HSSV không có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn được Quỹ Lawrence S. Ting trao học bổng? Vì học bổng Quỹ Lawrence S. Ting không phải là phần thưởng dành cho học sinh giỏi mà học bổng được trao cho những con người có tiềm năng thành công để gieo mầm thiện nguyện. Và chính các em sẽ nuôi dưỡng những hạt mầm và nhân rộng ra xã hội bằng chính khả năng của mình.

{keywords}

Võ Thị Trúc Pha - Cựu sinh viên Trường Đại học An Giang, 8 lần được nhận học bổng Lawrence S. Ting.

Điều này rất đúng với Võ Thị Trúc Pha - Cựu sinh viên ĐH An Giang, người đã 8 lần được nhận học bổng Lawrence S. Ting.

Trúc Pha tốt nghiệp loại giỏi ngành Việt Nam học và hiện là phóng viên cho một tờ báo địa phương với một cuộc sống khá ổn định. Tuy nhiên, điều làm Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S. Ting cảm kích khi gặp lại em chính là “mầm xanh thiện nguyện” mà Quỹ gieo vào lòng em trước đây giờ đã nảy mầm và được nhân rộng bằng chính công việc của em hàng ngày.

Dù không giúp được nhiều về tài chính nhưng em có thể dùng ngòi bút, bài viết của mình để kêu gọi các nhà hảo tâm cùng chung tay chia sẻ, giúp đỡ các em HS - SV nghèo, những mảnh đời bất hạnh… để họ có cơ hội vượt qua khó khăn giống như Quỹ Lawrence S. Ting đã từng hỗ trợ em.

Pha cho biết: “Mỗi lần thấy những người khó khăn ấy được giúp đỡ lòng em hạnh phúc lắm, như là đã trả được một chút ân tình mà xã hội đã dành cho mình”.

Chìa khóa mở cánh cửa vào tương lai

Niềm an ủi lớn nhất mà những người sáng lập và điều hành Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S. Ting nhận được chính là các em đã biết vận dụng những sự hỗ trợ từ cộng đồng, xã hội để phát triển tài năng của bản thân.

Em Nguyễn Nhật Vũ Trường - Lớp 12CT 1 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, TP.HCM là một trong những trường hợp như thế. Học bổng Lawrence S. Ting đã đến với Trường trong lúc khó khăn nhất, gia đình em luôn phải đối mặt với cảnh thiếu trước hụt sau. Em sử dụng học bổng để phụ giúp một phần chi phí sinh hoạt gia đình, trang trải học phí, chia sẻ những lo toan, trăn trở, giúp ba mẹ vơi đi phần nào khó nhọc.

Tuổi còn khá nhỏ, có thể em chưa có nhiều điều kiện để báo đáp xã hội như Minh Châu, Trúc Pha nhưng không vì thế mà em ngừng nỗ lực, cố gắng. Với quyết tâm cao trong học tập và rèn luyện em đã đạt được một số thành tích như: nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi; Huy chương bạc Olympic 30/4 môn Địa lớp 12; Học sinh có điểm trung bình cao nhất khối 11.

{keywords}

Nguyễn Nhật Vũ Trường - Lớp 12CT 1 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, TPHCM.

Trao học bổng và tài trợ 8,56 tỷ đồng

Ngày 26/9/2015 Lễ Kỷ niệm 10 năm thành lập Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S. Ting, Đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba, Trao học bổng Lawrence S. Ting lần thứ 13 và trao Tài trợ 2016. Sự kiện diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Tại buổi lễ, Quỹ Lawrence S. Ting sẽ trực tiếp trao 395 suất học bổng, tổng trị giá gần 3,5 tỷ đồng cho các em HS - SV có thành tích học tập xuất sắc trên cả nước và trao tài trợ học bổng năm 2016 thông qua các Quỹ, Hội Từ thiện, Hội Khuyến học với tổng giá trị hơn 5,06 tỷ đồng.

Kim Phan