Người đàn ông 42 tuổi ở Sơn Đông, Trung Quốc này không phải là người nhện nhưng anh xứng đáng với danh hiệu “anh hùng” khi chênh vênh trên tòa nhà cao tầng để cứu bé gái kịp thời.


{keywords}
Ảnh chụp từ video

Anh Wang Baocheng đã được cộng đồng mạng nước này mệnh danh là “người đàn ông lau nhà” sau khi anh dùng cây chổi lau nhà để cứu cô bé.

Được biết, vào ngày 26/8, anh Wang giật mình khi nghe thấy mọi người la hét “ai đó cứu con bé đi”.

Khi anh nhìn ra cửa sổ tòa nhà thì thấy một bé gái đầu đang mắc kẹt ở các song sắt cửa. Người cô bé đang bị treo lủng lẳng bên ngoài.

Tờ Mail Online đưa tin, anh Wang đã cố phá cửa nhà cô bé để vào bên trong nhưng không thành công. Sau đó, anh chộp lấy cây chổi lau nhà, leo ra cửa sổ nhà mình và cố gắng nâng mông bé gái bằng cây chổi để cổ cô bé không bị nghẹt thở vì song sắt. Trong khi đó, một người hàng xóm ở bên trong nhà giữ chân anh Wang để anh không bị tuột khỏi gờ cửa sổ.

Theo tờ Mirror của Anh, anh Wang đã giữ bé gái khoảng 10 phút cho tới khi bố mẹ cô bé về mở cửa nhà để cứu con từ bên trong.

“Lúc đó trong đầu tôi chỉ có một suy nghĩ là giữ được càng lâu thì con bé càng an toàn. Tôi không nghĩ điều gì sẽ xảy ra với mình” – anh Wang chia sẻ.

Trả lời phỏng vấn tờ People, ông bố 2 con này cho biết chỉ đến khi đứa bé được cứu, cả cơ thể anh mới bắt đầu run rẩy. “Con tôi cũng còn nhỏ nên tôi có thể hiểu được cảm giác của bất kỳ bậc cha mẹ nào khi có con rơi vào hoàn cảnh đó”.

“Chúng tôi không chỉ đều là cha mẹ, chúng tôi còn là hàng xóm của nhau nữa” – anh Wang nói.

Ông bố này cũng bày tỏ sự cảm kích với những người hàng xóm khác đã cố gắng cứu bé gái. Khi phát hiện ra sự việc, một số người đã gọi cho cảnh sát, một số người khác thì gọi cho bố mẹ cô bé. Trong khi có người gọi cho thợ khóa với hi vọng phá được cửa nhà.

  • Nguyễn Thảo (Theo Asiaone)