- Với tinh thần tổ chức lễ khai giảng thực sự vì học sinh, lễ khai giảng năm nay có nhiều đổi mới được nhìn nhận tích cực, đáng chú ý là những phát ngôn, chia sẻ của các lãnh đạo.

Ông Nguyễn Thiện Nhân - Chủ tịch Ủy ban TƯ Mặt trận tổ quốc Việt Nam: "Tôi đề nghị lớp 12 phải dạy làm bố mẹ giỏi..."

{keywords}
Ông Nguyễn Thiện Nhân bắt tay cảm ơn học sinh Trường THPT chuyên Bắc Giang sáng 5/9. (Ảnh: Văn Chung).

Học để làm cha mẹ giỏi nữa. Vì sau này chúng ta phải có vợ có chồng, phải sinh con, biết nuôi dạy con từ lúc nhỏ để con khỏe, con ngoan và lớn lên cũng trở thành công dân tốt như mình. (...) Tôi đề nghị lớp 12 phải dạy làm bố mẹ giỏi để sau này chọn vợ chọn chồng cho đúng, thấy thích thấy thương thì yêu nhưng đừng có vội quá, rất bình tĩnh.

Bí thư Thành uỷ TP HCM Lê Thanh Hải: "Các em hãy sống những ngày đẹp nhất"

{keywords}
Ông Lê Thanh Hải, Bí thư Thành ủy TP.HCM đánh trống khai giảng tại Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong. Ảnh: Đinh Tuấn

Lứa tuổi học sinh là thời kỳ thật đẹp trong mỗi đời người. Các em hãy bắt đầu năm học mới với niềm hứng khởi say mê, niềm tự hào được học tập rèn luyện dưới mái trường đẹp, cổ kính với bề dầy truyền thống vẻ vang...

Các em hãy sống những ngày đẹp nhất, chủ động tiếp thu kiến thức, nâng cao kỹ năng thực hành xã hội, làm giàu hành trang vào đời, trở thành những công dân có ích cho TP, cho đất nước.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận: "Tôi rất xúc động”

{keywords}
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận hỏi thăm em học sinh lớp 1 Trường TH Nam Từ Liêm, Hà Nội. (Ảnh: Quý Hiên).

Đến dự khai giảng với thầy và trò Trường Tiểu học Nam Từ Liêm, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận  thân thiện "Xin chào các cháu học sinh Trường TH Nam Từ Liêm! Là một người công tác trong ngành giáo dục, là một công dân của quận Nam Từ Liêm, tôi rất xúc động khi được về dự lễ khai giảng năm học mới của nhà trường". 

PGS Văn Như Cương, Chủ tịch HĐQT Trường Lương Thế Vinh, Hà Nội: "Biển học mênh mông, sách vở chỉ là vùng biển gần bờ"

{keywords}

Thầy Văn Như Cương đánh trống khai giảng năm học mới 2015-2016. (Ảnh: Nguyễn Thảo).

Dẫu sau thầy vẫn ân hận, và lấy làm tiếc cho cái thuở đến trường ấy đã không tranh thủ để học được nhiều hơn, những bài học bổ ích vốn không nằm trong sách giáo khoa. Bởi vậy, với tư cách là một người thầy giáo nhiều tuổi nghề, nhiều tuổi đời, thầy muốn nhắn nhủ các em rằng, biển học là mênh mông, trong đó sách vở tuy quan trọng nhưng cũng chỉ là vùng biển gần bờ mà thôi.

  • Văn Chung - Đình Tuấn